HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết về chương trình mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông giai đoạn 2016-2020, trong đó có việc lập đề án từng bước hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân.
Báo cáo trước HĐND, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng cho hay, với sự gia tăng nhanh chóng lượng phương tiện giao thông cá nhân, việc đầu tư công trình hạ tầng còn nhiều khó khăn, ý thức chấp hành quy định về an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao...
"Dự báo tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, khó lường nhất là khu vực nội đô từ đường vành đai 3 trở vào và trên một số tuyến đường trục hướng tâm. Số lượng điểm và tuyến đường ùn tắc giao thông còn nhiều, tai nạn ở mức cao", ông Hùng cảnh báo.
Để khắc phục những nguy cơ trên, lãnh đạo UBND thành phố đề nghị tiếp tục triển khai chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn giai đoạn 2016-2020 với tổng số kinh phí dự kiến 2.167 tỷ đồng.
Một trong những nội dung của chương trình là trong năm 2016 Hà Nội sẽ chi khoảng 700 triệu đồng, lập đề án từng bước hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân. Qua đó, Hà Nội xác định rõ lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng phát triển quá nhanh phương tiện cá nhân trong khi kết cấu hạ tầng phát triển không theo kịp, gây ùn tắc trên địa bàn.
Trong tham luận đọc tại đại hội đảng bộ thành phố Hà Nội đầu tháng 11, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vũ Văn Viện cũng cho rằng, cùng với việc ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phục vụ phát triển đô thị, tập trung phát triển giao thông công cộng, cần xây dựng lộ trình từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân sau năm 2020, nhằm giảm ùn tắc.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.