Hà Nội: Ngán ngẩm với tấm biển “Hỏi đường 10k/lượt”

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Ý kiến 25/09/2015 08:10

Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh tấm biển "Hỏi đường 10k/lượt" trước cổng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

hỏi đường 10k
Hình ảnh được chia sẻ trên Facebook

Ngày 24/9, cư dân mạng xã hội facebook liên tục truyền tay nhau hình ảnh về một tấm biển có nội dung “Hỏi đường 10K/lượt”. Được biết, tấm biển được treo ngay dưới chân cầu vượt trước cổng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Chủ nhân của tấm biển là một lái xe ôm khoảng 50 tuổi, thường xuyên đứng chờ khách ở cổng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Nhiều người đi qua đây định hỏi đường nhưng khi thấy tấm biển trên đều tỏ ra ái ngại rồi nhanh chóng đi lên phía trên, tìm người khác để hỏi.

Khi được hỏi về lý do treo tấm biển trên, người đàn ông này chỉ nói rằng: “Tôi treo biển ở đây không liên quan gì đến ai. Nếu anh hỏi đưa 100 nghìn đây tôi giải thích”. Câu trả lời này khiến nhiều người chứng kiến khá bất bình.

Ngay khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều xung quanh lòng tốt của con người. Có ý kiến “bênh vực” người treo biển và cho rằng, tấm biển này chủ yếu để không muốn ai hỏi đường, làm phiền. Song, cũng có nhiều ý kiến không đồng tình với hành động trên của người lái xe ôm. “Nếu không biết thì nói không biết, hoặc không muốn trả lời thì từ chối ai lại treo biển hỏi đường như thế gây phản cảm” - Một cư dân mạng chia sẻ.

hỏi đường 10k 2
Tấm biển treo ở đường Vũ Phạm Hàm

Đây không phải là lần đầu tiên chủ đề về lòng tốt của con người qua những tấm biển thu tiền hỏi đường được đưa ra bàn luận. Đầu tháng 2/2015, nhiều người đi qua đầu đường Vũ Phạm Hàm, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội (dưới toà nhà Trung Yên 1) cũng không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy tấm biển “Hỏi đường 10K” được treo trên thân cây. Bảo vệ tòa nhà cũng lên tiếng về việc không muốn bị làm phiền nên đã treo biển. Tuy nhiên, do phản ứng của nhiều người nên một ngày sau đó tấm biển trên đã được dỡ bỏ.

Ý kiến của bạn

Bình luận