Hà Nội: Phát hiện bánh trung thu nhập khẩu bị mốc

Đường dây nóng 07/09/2015 21:50

Mới đây, một bạn đọc đã phản ánh đến báo Dân trí việc họ mua bánh trung thu đi biếu người thân, sau đó phát hiện bánh bị lên mốc xanh.


Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa sẽ đến tết Trung thu, hiện tại trên thị trường xuất hiện rất nhiều các mặt hàng bánh Trung thu từ trong nước đến nhập khẩu với mẫu mã đẹp, đa dạng về sản phẩm nhưng chất lượng như thế nào vẫn là một câu hỏi lớn.

Nhiều người đã bỏ số tiền lớn ra mua bánh để biếu người thân, bạn bè khi dịp tết Trung thu đang dần về. Tuy nhiên, mới đây, một bạn đọc đã phản ánh đến báo Dân trí việc họ mua bánh trung thu đi biếu người thân, sau đó phát hiện bánh bị lên mốc xanh khiến cả gia đình hoang mang trước chất lượng sản phẩm bánh.

banhtrungthu
 Chiếc hộp bánh trung thu này có giá 790.000 nghìn đồng, là hàng nhập khẩu nhưng bên trong lại có một chiếc bị mốc mặc dù trung thu chưa đến.

 Theo phản ảnh, vào ngày 31/8 vừa qua, chị Nguyễn Thị H đến cửa hàng bán bánh Trung thu Tous les Jours nằm trong trung tâm mua sắm The Garden  (Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội). Sau khi xem xét, tìm hiểu, chị H quyết định mua 3 hộp bánh Trung thu Tiramisu Mooncake, được nhập khẩu và phân phối bởi công ty TNHH thực phẩm Tốt Lành có địa chỉ ở 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi thấy mẫu mã ưng ý, chị H quyết định mua ba hộp bánh với giá tiền 790.000 ngàn đồng một hộp và dặn nhân viên bán hàng đóng hộp rồi quay lại lấy sau. Khi đến lấy, vì tin tưởng cửa hàng nên chị không kiểm tra lại, mà thanh toán tiền, lấy hoá đơn rồi mang bánh đi biếu khách hàng.

banhtrungthu1

Hình ảnh chiếc bánh bị mốc, sau khi người mua đã mang đi biếu khách hàng.

Đến tối chị H nhận được cú điện thoại của khách hàng thông báo hộp bánh mình biếu lúc chiều, đã phát hiện thấy một chiếc bị mốc xanh. Lúc này chị H cảm thấy rất xấu hổ và ái ngại về sự việc xảy ra.

“Hôm đấy tôi không định mua bánh này, nhưng vì không có sản phẩm nào đẹp hơn nên đã quyết định mua với giá 799.000 ngàn đồng/ hộp. Nhìn thấy hộp bánh này tôi khá ưng và bảo với nhân viên cửa hàng lấy 3 hộp, rồi bảo lát sau tôi quay lại nhận bánh.

Sau khi xong việc, tôi quay trở lại cầm bánh mang đi tặng cho người thân. Đến chiều tối, bên được tặng bánh đã điện thoại báo là có một chiếc bánh bị mốc, tôi bị sốc khi nghe tin này, không thể nghĩ hộp bánh đẹp như thế này mà lại bị mốc. Tôi thật sự bực mình và rất ngại về sự việc, không biết phải làm sao cho đẹp mặt nữa!", chị T chia sẻ.

banh3

Hình ảnh chiếc bánh bị mốc, sau khi người mua đã mang đi biếu khách hàng.

 Sau khi tiếp nhận thông tin về bánh Trung thu bị mốc, PV Dân trí đã tìm gặp và tận mắt chứng kiến một chiếc bánh đựng trong một hộp lớn bị mốc xanh. Hộp bánh Trung thu mà chị H mua gồm có hai chiếc  bánh nhỏ, một hộp chè, 2 chai nước thực phẩm chức năng “nước sâm HANPURI” mẫu mã nhìn rất đẹp và bắt mắt.

Bên ngoài chiếc bánh bị mốc có ghi nhiều thông số liên quan đến chiếc bánh, địa chỉ cũng như tên công ty nhập khẩu và phân phối sản phẩm này.

Để làm rõ thông tin về nguồn gốc xuất xứ của loại bánh này, phóng viên Dân trí đã tìm đến cửa hàng  TOUS les JOURS nằm trong trung tâm mua sắm The Garden  (Mễ Trì Nam Từ Liêm Hà Nội) - nơi trực tiếp bán trung thu bị mốc cho chị H. 

Trực tiếp làm việc với phóng viên là bà Nguyễn Minh Hằng - quản lý toàn bộ chi nhánh miền bắc. Bà Hằng sau khi cầm trên tay chiếc bánh trung thu bị mốc và cho biết việc cửa hàng bán bánh trung thu cho chị H là có thật, nhưng việc một chiếc bánh bị mốc là điều đáng tiếc.

banhtrungthu2
Bên trong họp bánh có nhiều bánh nhỏ, chè và nước uống chức năng

 Nguyên nhân được bà Hằng đưa ra là do quá trình vận chuyển dẫn đến như vậy.

“Về phía công ty đã kiểm tra lô hàng rất kỹ không có một cái nào bị lỗi hay có vấn đề gì, đây là trường hợp đầu tiên bị như vậy.  Ngay khi mình nói chuyện với H (người mua hàng) qua điện thoại thì H cũng đã nói rằng nhìn bên ngoài hộp bánh hơi có gì đó khác thường.

Bánh được vận chuyển từ TPHCM ra bằng ô tô, sau đó đưa về các cửa hàng. Trong quá trình vận chuyển thì bánh vận chuyển riêng, còn hộp riêng về cửa hàng mới đóng hộp như thế này. Có thể trong quá trình vận chuyển có bị dính nước mưa...”, bà Hằng cho biết.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, nhìn từ thực tế chiếc bánh bị mốc được bọc qua ít nhất 3 lớp mới đến bánh, việc vận chuyển bằng ô tô cũng được che đậy. Câu trả lời cho bánh Trung thu bị mốc vì dính một chút nước nước mưa có vẻ như không thoả đáng.

Bà Hằng cho biết, với tư cách là bên bán hàng còn chị H là người mua hàng thì sự việc bánh trung thu bị mốc đã được giải quyết xong.

“Tôi với tư cách người bán hàng đã gọi điện cho chị H (người mua hàng) và giải thích về sự việc. Tôi làm ngành dịch vụ gần 20 năm nên có bất cứ việc gì xảy ra công ty đều phải gặp người tiêu dùng, người mua hàng trước để giải quyết. Lô bánh trung thu có một chiếc bị mốc này được bày bán từ hôm 27/8, đến ngày 31/8 thì xảy ra sự việc. Đây là lô hàng thứ hai và lô duy nhất xuất hiện bánh mốc như thế này”.

Sau khi trao đổi qua điện thoại chị H cho biết,  sự việc không ai mong muốn và chị H chỉ muốn gặp cửa hàng để đổi lại bánh chứ cũng không có gì cả, không có khiếu kiện phản hồi gì về việc này nữa”.

Khi được hỏi về chất lượng sản phẩm cũng như những giấy tờ liên quan đến loại bánh trung thu này, bà Hằng cho biết, nếu phóng viên cần những thông tin đó thì liên hệ với công ty nhập khẩu và phân phối.

“Trách nhiệm của chúng tôi là người bán chỉ đến vậy, sự việc với chị H đã giải quyết xong”, bà Hằng nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận