Hà Nội sẽ thí điểm cho buýt thường đi vào làn buýt nhanh |
Tại phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội tháng 4 vào sáng 28/4, Sở GTVT đã trình bày dự thảo quyết định thay thế quyết định 06/2013/QĐ-UBND ngày 25/1/2013 của UBND TP về hoạt động các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn TP.
Dự thảo này có nhiều điểm mới như mở rộng thêm một số phương tiện như xe cứu thương, các loại xe ưu tiên được đi vào làn BRT, mở rộng các đường giao thông, quản lý xe ba bánh, thời gian hoạt động của các phương tiện...
Liên quan đến xe buýt nhanh BRT, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đến nay, trung bình mỗi xe thấp nhất chỉ có 34 khách và cao nhất chưa đạt 48 khách trong khi sử dụng làn xe riêng là chưa hợp lý.
Ông Chung đề nghị, trước mắt, nên cho phép xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh. Lãnh đạo TP giao Sở GTVT nghiên cứu, làm việc với Tổng Công ty vận tải để trước mắt thí điểm 6 tháng, sau đó nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác.
Trước đó, theo báo cáo kết quả vận hành 3 tháng đầu tuyến BRT, trong giai đoạn chính thức thu tiền vé, tổng lượng hành khách vận chuyển đạt 791.625 hành khách. Bình quân hành khách sử dụng là 42,4 hành khách/lượt.
Đánh giá cho hay, lượng hành khách sử dụng xe BRT trên các nhà chờ từ ngoài vành đai 3 trở ra đến Ba La vẫn thấp mặc dù khi đưa tuyến BRT vào hoạt động đã tổ chức các tuyến buýt kết nối khá thuận tiện. Đây là các khu vực trước đây gần như chưa có xe buýt hoạt động do vậy hành khách ở đây chưa có thói quen sử dụng phương tiện công cộng.
Ngoài ra, vẫn có một số phương tiện giao thông chạy lấn vào làn BRT, tình trạng các phương tiện dừng đỗ dọc hang lang tuyến vẫn còn gây cản trở các dòng giao thông...
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.