Hà Nội cần chuẩn bị kế hoạch bài bản, đầu tư có trọng tâm, khi đó người dân sẽ tự chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng.
Xe buýt nhanh (BRT) đưa vào khai thác vào năm 2017, sau 4 năm vận hành, BRT đã mang lại những hiệu quả nhất định. Song, so với mục tiêu đề ra thì buýt nhanh còn vắng khách, trong khi chiếm dụng hạ tầng giao thông lớn, cho thấy dự án không đạt hiệu quả như kỳ vọng.
Thị trườngPhát triển bền vững trong quá trình tăng trưởng kinh tế - xã hội là mục tiêu quan trọng đối với các đô thị trên thế giới. Một trong những cơ sở chính cho sự phát triển này là hệ thống giao thông công cộng (GTCC) bền vững và hiệu quả.
Diễn đàn khoa họcBus Rapid Transit (BRT) is an efficient solution to satisfy an increasing growth of travel demand in developing countries. Through collection and synthesis of outstanding experience, such as in Bogota (Colombia) and Guangzhou (China), the Bus Rapid Transit Standard (BRTS) was adopted to provide guidelines to the creation of BRT.
Diễn đàn khoa họcSở GTVT Hà Nội đang tính toán việc phân làn riêng cho xe buýt theo giờ, trong đó bắt buộc ưu tiên giờ cao điểm trên những tuyến mật độ xe cộ cao.
Bị hành khách tố lái xe chạy ẩu làm gãy xương cột sống khi đang ngồi trên xe nhưng đến nay phía Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội chưa có động thái hỗ trợ gì khiến hành khách tỏ ra bức xúc.
Ý kiếnChủ tịch HĐTV TCT Vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Hoàng Trung khẳng định, năm 2019, đơn vị sẽ rà soát, cắt bỏ những tuyến buýt hoạt động kém hiệu quả.
Giao thông 24hTrung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị Công an Thành phố và Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn BRT.
Giao thông 24hXe buýt chất lượng cao được thiết kế 80 chỗ ngồi, có làn ưu tiên, tổng vốn hơn 3.000 tỷ đồng... thay thế cho BRT.
Thị trườngTỉnh Bình Dương đang kêu gọi đầu tư dự án phát triển phương tiện vận tải xe buýt nhanh (BRT) giữa thành phố mới Bình Dương đến ga Bến xe Suối Tiên (TP Hồ Chí Minh).
Thị trường