Hà Nội: Vào tận bến, rà từng xe “soi” việc lắp camera giám sát

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Xã hội 27/04/2022 06:05

TTGT Hà Nội đã bố trí lực lượng tại các bến xe để xử phạt các xe không lắp camera hoặc có lắp nhưng camera không ghi được hình ảnh trên xe.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra việc lắp đặt camera giám sát đối với xe khách tại bến xe Yên Nghĩa.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra việc lắp đặt camera giám sát đối với xe khách tại bến xe Yên Nghĩa.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đến nay, trên địa bàn Hà Nội vẫn còn gần 22.000 xe (trong tổng số 34.200 xe) chưa lắp camera theo quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP; trong đó đa phần là xe hợp đồng (hơn 18.000 xe).

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thông tin, từ ngày 1/1/2022 đến nay, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã bố trí lực lượng tại khu vực các bến xe như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Gia Lâm, Sơn Tây trên các tuyến đường để xử phạt các xe không lắp camera hoặc có lắp nhưng camera không ghi, không lưu trữ được hình ảnh trên xe. Qua kiểm tra đã xử phạt 2 trường hợp với tổng số tiền 14 triệu đồng.

Cũng theo ông Cao Văn Hiệp: “Quá trình kiểm tra xác suất phát hiện xe nào đang hoạt động kinh doanh vận tải nhưng không lắp camera thì sẽ xử phạt, chứ chúng tôi không thể kiểm tra được hết tất cả các xe. Ví dụ như xe hợp đồng, doanh nghiệp có 10 xe nhưng nhu cầu hoạt động hiện tại chỉ có 7 xe, còn lại chưa hoạt động thì sao không thể kiểm tra, xử lý được".

Theo lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, thời gian tới, đơn vị này sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội TTGT địa bàn, cũng như các đội chuyên ngành tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông và sẽ kết hợp kiểm tra, xử lý vi phạm về lắp camera.

Trước đó, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu Thanh tra giao thông vận tải phối hợp với lực lượng chức năng ngành công an tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong đó tập trung vào xe hợp đồng lưu thông trên đường vì hiện tỷ lệ lắp đặt đối với loại hình kinh doanh này rất thấp.

Ý kiến của bạn

Bình luận