Hà Tĩnh: Cần xác minh nhiều yếu tố trong vụ container “đấu đầu” xe khách

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Ý kiến 11/05/2020 15:42

Xe khách không có thông tin thiết bị GSHT trong vụ TNGT với xe container khiến 1 người đứng ven đường thiệt mạng.

9638880627152303153721332455715661079379968n-15890
Hiện trường vụ TNGT tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh ngày 10/5.

Theo Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, ngày 10/5 đã xảy ra vụ TNGT rất nghiêm trọng tại huyện Kỳ Anh giữa 1 xe container và 1 xe giường nằm khiến 1 người phụ nữ đứng chờ xe ở trạm xe buýt tử vong tại chỗ và tài xế xe khách bị thương, cả 2 phương tiện hư hỏng nặng.

Theo phân tích từ cơ quan chức năng về diễn biến của vụ TNGT, xe container mang BKS 89C - 188.12 kéo theo rơ moóc BKS 89R - 011.55 (chưa rõ người điều khiển) di chuyển trên QL1 hướng Nam - Bắc, khi đi đến đoạn qua ngã ba Voi (thuộc xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh), do đang có công trình thi công trên tuyến nên phương tiện này phải di chuyển sang, đi chung phần đường với xe chạy hướng Bắc - Nam, đến km545+500, xe container bất ngờ đâm trực diện xe giường nằm BKS 36B - 025.15 (chưa rõ người điều khiển), di chuyển theo hướng ngược lại.

Theo thông tin trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) gắn trên các xe khi xảy ra tai nạn, xe container có vận tốc 39 km/h, xe khách không có thông tin từ TBGSHT.

Xem video ghi lại thời điểm xảy ra vụ va chạm:

Thông tin với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Kỳ Anh khẩn trương xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, trong đó điều tra, xác minh nồng độ cồn, ma túy đối với các lái xe trong vụ tai nạn. Đơn vị thi công khẩn trương rà soát việc tổ chức, phương án đảm bảo ATGT trên đoạn tuyến trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác.

Đồng thời, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh phải phối hợp với Sở GTVT Thanh Hóa xác minh và xử lý trách nhiệm liên quan của đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải là chủ sở hữu của xe khách BKS 36B - 025.15 trong quản lý, khai thác thông tin từ TBGSHT của xe, dẫn tới TBGSHT gắn trên xe không hoạt động, không trích xuất được thông tin khi xảy ra tai nạn. Cùng với đó là tổ chức kiểm tra toàn diện điều kiện kinh doanh vận tải và việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải là chủ sở hữu của xe khách BKS 36B - 025.15 theo quy định của Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

963712385657497710131321555096804775690240n-158909
Tại hiện trường vụ TNGT, xe khách hư hỏng nặng phần đầu do đâm trực diện với xe container.

Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh cần chỉ đạo các cơ quan thành viên của Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các cấp tiếp tục thực hiện Chỉ thị 24/CT-TTg ngày 23/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ về Tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách về bảo đảm trật tự, an toàn trong hoạt động vận tải đường bộ; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và thực hiện nghiêm quy định pháp luật về an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải, đặc biệt là Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Ý kiến của bạn

Bình luận