Hải Dương tiếp nhận thêm trạm cân để kiểm soát tải trọng xe

Giao thông 24h 16/03/2015 18:17

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Hải Dương khẩn trương tiếp nhận nhận bộ cân KSTTX từ tỉnh Bạc Liêu để tổ chức KSTTX trên QL 37 và QL 18.


Tăng cường KSTTX tại Hải Dương. Ảnh: Vũ Thành

Tăng cường KSTTX tại Hải Dương. Ảnh: Vũ Thành

Đồng thời chỉ đạo các Sở ban ngành chức năng của tỉnh khẩn trương bố trí lực lượng và kinh phí để đưa bộ cân mới bổ sung vào hoạt động và chỉ đạo lực lượng kiểm tra tải trọng xe sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để kiểm tra phát hiện , ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các chủ xe, lái xe, chủ hàng tìm mọi cách, mọi thủ đoạn, cố tình chở hàng quá tải trọng quy định vượt qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

Hải Dương có một số trục quốc lộ chính đi qua, nối giữa các địa phương có cảng lớn như Hải Phòng, Quảng Ninh với các tỉnh phía Bắc, phía Nam như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nội, Thái Bình nên tình trạng xe quá tải đi qua địa bàn nhiều, phức tạp. Trong thời gian vừa qua tỉnh Hải Dương là địa phương thực hiện tốt công tác KSTTX, lãnh đạo địa phương rất quan tâm trong việc chỉ đạo, điều hành về tổ chức lực lượng, kinh phí hoạt động, triển khai thực hiện, các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ, tích cực, quyết liệt và có một số biện pháp KSTTX đạt hiệu quả cao.

Trước đó UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản đề nghị trang cấp bổ sung 1 bộ cân lưu động để kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh, và đã được sự đồng ý điều chuyển của  Bộ GTVT, Bộ Tài chính điều chuyển 1 bộ cân lưu động từ UBND tỉnh Bạc Liêu về UBND tỉnh Hải Dương.

K.H

Ý kiến của bạn

Bình luận