Ảnh Minh họa. Nguồn Internet |
VNR đề nghị được điều chỉnh tăng thêm 982 tỷ đồng vốn điều lệ, lên mức 3.250 tỷ đồng nhằm đáp ứng đủ vốn cho hoạt động kinh doanh giai đoạn 2017 - 2019 và nhu cầu đầu tư trung, dài hạn.
VATM thì xin điều chỉnh vốn điều lệ thêm 228 tỷ đồng, lên mức 2.780 tỷ đồng. Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT đã có quyết định điều chỉnh vốn điều lệ của VATM đến ngày 31/12/2018 là 3.138,4 tỷ đồng và phía Tổng công ty được bổ sung vốn điều lệ từ nguồn quỹ đầu tư phát triển của DN trích lợi nhuận sau thuế các năm 2016 - 2018 và phần dư quỹ đầu tư phát triển năm 2015 theo Nghị định số 91/2015/NĐ - CP của Chính phủ.
Theo đánh giá của lãnh đạo VNR, tăng vốn điều lệ sẽ giúp đơn vị có thêm nguồn lực để đầu tư dự án 100 đầu máy giai đoạn 2016 - 2020; phân kỳ đầu tư chuyển tiếp giai đoạn 2017 - 2019 gồm 60 đầu máy với giá trị đầu tư lên đến 1.300 tỷ đồng.
Đồng thời, đơn vị cũng dự tính đầu tư mới đoàn tàu vận chuyển hành khách trên đoạn tuyến Sài Gòn - Nha Trang, thay thế dần các toa xe có tốc độ dưới 60km/giờ.
Lãnh đạo VNR cho biết: “Tổng mức đầu tư của các dự án này dự kiến là 1.975 tỷ đồng, do các Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn làm chủ đầu tư”.
Nguồn vốn hiện có để bổ sung vào vốn điều lệ của VNR là 788,8 tỷ đồng; còn thiếu khoảng 193 tỷ đồng. Tổng công ty đề nghị được bổ sung tiếp từ lợi nhuận sau thuế trích lập quỹ đầu tư phát triển các năm tiếp theo; trong đó đã có tính đến lợi nhuận từ thoái vốn đầu tư tại các Công ty CP.
Còn với VATM, năm 2016, đơn vị đạt tổng doanh thu 2.771 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 814 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 2.205 tỷ đồng.
Năm 2017, VATM dự kiến sẽ điều hành khoảng 770.714 chuyến, cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cho hơn 103 hãng hàng không trong và ngoài nước có lịch bay thường lệ tới và quá cảnh qua Việt Nam.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.