Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận phương án cải tạo, mở rộng đường ngang tại Km633+030 tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.
Đường sắtTổng công ty Đường sắt Việt Nam (TCT ĐSVN) yêu cầu rà soát, kiểm tra quá trình thực hiện các gói thầu bảo dưỡng thường xuyên hạ tầng đường sắt tại Nghệ Tĩnh, Quảng Bình.
Đường sắtHạ tầng đường sắt hầu hết đã lạc hậu, chắp vá, già cỗi và cần sớm được bố trí vốn nâng cấp, cải tạo để đảm bảo an toàn chạy tàu.
Đường sắtKết quả sản xuất kinh doanh sụt giảm nghiêm trọng buộc Tổng công ty Đường sắt VN phải có những hướng đi mới để vừa thích ứng với dịch, vừa phát triển.
Giao thông 24hChỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng ngành đường sắt mới bán được hơn 17.700 vé cho khách đi tàu giai đoạn 22/1-13/2/2022.
Giao thông 24hXét đề nghị của Bộ GTVT và ý kiến các Bộ, ngành liên quan, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành không đồng ý nhập khẩu các toa xe cũ của Nhật Bản.
Giao thông 24hChiều 24/5, tại trụ sở Bộ GTVT, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh, Bộ GTVT (ủy quyền cho Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam) đã ký kết Hợp đồng “Về cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì Kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia (KCHTĐSQG) năm 2021 sử dụng kinh phí Ngân sách nhà nước” (sau đây gọi tắt là Hợp đồng) với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (TCT ĐSVN).
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc số 636/TTg-CN ngày 19/5/2021 gửi các Bộ GTVT, Tài chính, Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Đường sắt VN về việc giao thực hiện vốn bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2021.
Giao thông 24hBên cạnh những khó khăn cố hữu như vốn ít, công nghệ lạc hậu, hạ tầng cũ kĩ, đường đơn, khổ hẹp, không đồng đều tải trọng, hơn 14.000 vị trí bị xâm phạm hành lang ATGT... thì đại dịch Covid-19 và thiên tai tại miền Trung vừa qua ập đến khiến 2020 trở thành năm khó khăn nhất trong lịch sử ngành Đường sắt nói chung và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) nói riêng.
Sự kiệnChỉ có tái cơ cấu ngành Đường sắt mới vượt qua khó khăn để phát triển xứng tầm với vị thế của một đơn vị có bề dầy truyền thống.
Giao thông 24h