Dự án cải tạo 2,2km đường 356 (từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, Q.Hải An, TP Hải Phòng) bị đội vốn gần 1.000 tỉ đồng - Ảnh: TIẾN THẮNG |
Trong đó, dự án cải tạo 2,2km đường 356 đoạn từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ (quận Hải An) do Sở Giao thông vận tải Hải Phòng thực hiện có vốn đầu tư ban đầu khoảng 314,9 tỉ đồng, nhưng bị đội lên 1.310,9 tỉ đồng sau khi hoàn thành.
Dự án đầu tư 7,56km đường bao phía đông nam quận Hải An cũng bị đội thêm khoảng 1.180 tỉ đồng, từ 886,4 tỉ đồng lên 2.066,4 tỉ đồng!
Đặc biệt, dự án xây dựng công trình tuyến đê biển Nam Đình Vũ thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải bị đội vốn 2.250 tỉ đồng, từ 998,4 tỉ đồng lên 3.248,8 tỉ đồng.
Dự án kiên cố hóa tuyến đê tả Lạch Tray, đoạn An Đồng đến cầu Rào, bị đội vốn gấp... 11 lần mức đầu tư phê duyệt ban đầu, từ 182,6 tỉ đồng tăng vọt lên... 2.082 tỉ đồng!
Ngoài ra, nhiều dự án khác cũng bị đội vốn từ vài chục đến hàng trăm tỉ đồng. Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, chỉ với 8 dự án thực hiện trong giai đoạn 2010-2017 tại địa phương này, tổng số vốn bị đội thêm lên tới... 7.326 tỉ đồng, chưa kể nhiều sai phạm trong đấu thầu dự án.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.