Cầu vượt nút giao Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Hồng Phong góp phần giảm UTGT |
Các dự án đưa vào khai thác sử dụng đã làm thay đổi bộ mặt hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thành phố, thu hút đầu tư, giảm UTGT cũng như TNGT, tiêu biểu là các dự án: Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng theo hình thức BOT, đưa vào khai thác từ tháng 12/2015; Dự án sửa chữa, cải tạo mặt đường QL5 (từ km94 - km106), xử lý tình trạng hằn lún vệt bánh xe; Dự án đầu tư mở rộng Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi, đưa vào khai thác tháng 5/2016; Dự án nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Hồng Phong (triển khai theo cơ chế đặc thù của Thủ tướng) đã đưa vào sử dụng đầu năm 2017; Dự án cải tạo mở rộng tuyến đường trục qua Khu công nghiệp Đình Vũ đã đưa vào khai thác từ tháng 5/2017, tăng khả năng lưu thông hàng hóa cho các cảng khu vực Đình Vũ...
Trong năm 2017, Hải Phòng sẽ tiếp tục triển khai một số dự án trọng điểm về GTVT của Thành phố và trong khu vực: Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện là cảng trung chuyển lớn nhất miền Bắc, dự kiến đưa vào khai thác 2 bến năm 2018; tuyến đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện sử dụng vốn ODA (dự kiến tháng 9/2017 hoàn thành); Dự án Cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn Quán Toan đến cầu Nghìn hình thức BOT (tháng 9/2017 hoàn thành); đường nối TP. Hạ Long - cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bằng hình thức BOT (tháng 02/2018 hoàn thành); Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình với hình thức PPP; nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ (hoàn thành tháng 9/2017); đường trục giao thông đô thị (dự kiến hoàn thành năm 2018); cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Đăng, cầu Hàn; tuyến đường 356 qua địa phận huyện Cát Hải...
Đồng thời, bằng nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ và nguồn kinh phí sự nghiệp kinh tế địa phương, thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; sửa chữa, đảm bảo giao thông trên các tuyến đường trong Thành phố, góp phần đảm bảo tình hình ATGT trên địa bàn
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.