Hai tài xế trong vụ lùi xe trên cao tốc bị truy tố

Đường dây nóng 24/11/2019 08:25

Tài xế Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng tiếp tục bị truy tố vì gây TNGT làm chết bốn người trong vụ án lùi xe trên cao tốc.


so-n-hoa-ng-8259-1574477513
Sơn (trái) và Hoàng tại phiên phúc thẩm mở tháng 11/2018. Ảnh: Thuỳ An.

Trong bản cáo trạng ra ngày 22/11, VKSND thị xã Phổ Yên truy tố Sơn (41 tuổi) và Hoàng (34 tuổi) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.

Cáo trạng này được ban hành sau một năm TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên huỷ hai bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm, yêu cầu điều tra lại.

Theo cáo trạng, ngày 19/11/2016, Sơn nhận hợp đồng chở 10 khách bằng ôtô Innova từ Bắc Ninh về thành phố Thái Nguyên. Khoảng 15h30 cùng ngày, do đi quá lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên), Sơn đã lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội.

Ở phía sau xe Sơn, Hoàng điểu khiển xe đầu kéo đi với tốc độ 62 km/h đi hướng Hà Nội - Thái Nguyên. Cách xe Sơn khoảng 70 m, Hoàng không phanh mà định vượt lên để tránh. Nhìn qua gương bên trái thấy có xe đầu kéo khác đang đến, Hoàng không chuyển làn được.

Khi cách xe của Sơn khoảng 10 mét, Hoàng phanh xe và đánh lái về bên phải đường. Ở khoảng cách quá gần, đầu xe của Hoàng đâm vào đuôi xe của Sơn. Tai nạn khiến ba người lớn và một bé trai tử vong, sáu người bị thương.

Theo cáo buộc, Sơn lái ôtô trong hơi thở có nồng độ cồn (0,192mg/lít khí thở), chở quá số người quy định, lùi trên đường cấm lùi. Tài xế Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm (biển báo "đi chậm") và xe phía đã trước có đèn cảnh báo.

lu-i-xe-2467-1574477513
Công an thị xã Phổ Yên thực nghiệm hiện trường hồi tháng 8. Ảnh: Thuỳ An.

So với những lần truy tố trước, lần này VKSND thị xã Phổ Yên vẫn giữ nguyên bản chất vụ án là hai tài xế đã vi phạm quy định về giao thông đường bộ dẫn đến tai nạn bốn người chết; giải thích cụ thể hơn về những tình tiết bị yêu cầu điều tra lại.

Đây là vụ án này gây nhiều tranh cãi khi kéo dài ba năm chưa có hồi kết. Vụ án trải qua 8 phiên sơ thẩm, bốn lần phúc thẩm và một lần giám đốc thẩm. Tại phiên phúc thẩm mở đầu tháng 11/2018, TAND Thái Nguyên tuyên phạt Hoàng án 6 năm tù, Sơn 9 năm tù. Bị can Hoàng liên tục kêu oan, Sơn xin giảm án.

Ý kiến của bạn

Bình luận