Hầm Thủ Thiêm ách tắc vì hai nhóm đánh nhau

28/12/2015 11:11

Nhóm người lao vào nhau ẩu đả, có cả phụ nữ, khiến giao thông làn xe máy qua hầm Thủ Thiêm ùn ứ.

ham-thu-thiem-ach-tac-vi-hai-nhom-danh-nhau
Xe máy ngổn ngang và hai nhóm xô xát trong hầm. 

Hai bên, trong đó có cả phụ nữ, lao vào nhau ẩu đả. Hai người đàn ông dùng nón bảo hiểm đập nhau; tiếng la hét, bấm còi inh ỏi trong đường hầm. Sự việc khiến nhiều người không thể qua hầm, giao thông ùn ứ.

Nhân viên đường hầm sau đó căn ngăn, báo cho lực lượng CSGT Bến Thành đang trực bên bờ quận 1 đến giải quyết, đưa hai nhóm ra ngoài, giải toả ùn tắc.

Theo ông Trần Chí Trung, Giám đốc trung tâm Đường hầm sông Sài Gòn, vụ việc diễn ra gần đến giờ hầm đóng làn dành cho xe máy trong đêm Giáng sinh. Cảnh sát cũng đã đưa những xe máy và người của hai nhóm ra khỏi đường hầm nhanh chóng.

"Đường hầm phải đảm bảo lưu thông thông suốt. Một sự cố nhỏ cũng có thể gây ách tắc giao thông nên nhân viên chúng tôi luôn phải túc trực, quan sát để có mặt kịp thời, giải quyết các sự cố xảy ra trong hầm", ông Trung nói.

ham-thu-thiem-ach-tac-vi-hai-nhom-danh-nhau-2
Cảnh sát đến can ngăn, giải tỏa ách tắc. Ảnh: A.X

Thủ Thiêm là hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam và lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được thông xe ngày 20/11/2011. Khi đưa vào khai thác, đường hầm được lắp đặt camera quan sát và bố trí nhân viên cứu hộ ở hai đầu để kịp thời xử lý các sự cố.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, do hầm Thủ Thiêm nằm sâu dưới lòng sông Sài Gòn (cách mặt nước hơn 20 m, chỗ sâu nhất đến 27 m) nếu xảy ra sự cố hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng nên việc bảo đảm an toàn bên trong hầm được đặc biệt quan tâm. Yêu cầu cao nhất đối với người lái xe qua hầm là phải tuân thủ những quy định của Trung tâm quản lý hầm cũng như Luật giao thông đường bộ để tránh gây ra những sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng đến rất nhiều người.

Ý kiến của bạn

Bình luận