Những mẫu xe sẽ bị "thủ tiêu" trước thềm năm mới 2016

Đánh giá 26/12/2015 06:22

Thông thường, một dòng xe sẽ có vòng đời khoảng 7 năm trước khi được thay thế bởi một dòng xe khác hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, nếu một đại diện nào đó có doanh số quá èo uột, hãng sản xuất sẽ chấp nhận chịu lỗ và cho nó "về hưu sớm". Dưới đây là những mẫu xe sẽ không có phiên bản 2016.

001Trong năm qua, Acura TL đã thể hiện rõ sự hụt hơi so với những đối thủ đến từ đức, ngay cả trên nước Mỹ, thị trường chính của Acura. Vừa qua, hãng xe Nhật đã chính thức giới thiệu TLX với rất nhiều điểm nâng cấp toàn diện so với TL, điều đồng nghĩa với sự khai tử dành cho mẫu xe cũ

002Trái ngược với Acura TL, Cadillac SRX có thể ngẩng cao đầu mà đi vào lịch sử như là một trong những mẫu SUV cỡ trung 5 chỗ tốt nhất kể từ khi nó được ra mắt năm 2010. Mẫu xe kế nhiệm nó, XT5, hứa hẹn sẽ làm được điều tương tự khi được nó được thương mại hóa trong năm 2016. 

003Mẫu SUV của Dodge bị khai tử một cách khá đột ngột. Nó đang có doanh số khá ổn định và vừa mới có bản facelift. Nhiều tin đồn cho rằng Durango sẽ được biến thể thành một mẫu SUV 7 chỗ và bán dưới thương hiệu Jeep nhưng điều đó cần thời gian để kiểm chứng - 

004Mẫu hatchback của dòng Accord có giá bán quá cao, kích thước đồ sộ nhưng cốp lại quá nhỏ nên nó không nhận được sự quan tâm của khách hàng Mỹ. Honda Accord Crosstour được bán ra từ năm 2010 và vòng đời của nó sẽ dừng lại ở con số 5 năm.

005Hyundai Equus sẽ tái sinh với tên gọi Genesis G90 và nó sẽ là mẫu xe cao cấp của chi nhánh xe sang của Huyndai. Dù Hyundai đã rất nỗ lực trong việc nâng cấp tùy chọn trang thiết bị cơ bản và giảm giá bán nhưng họ chỉ bán được 198 chiếc Equus tại Mỹ, chỉ bằng 1/10 so với doanh số Mercedes-Benz S-Class tại đây.

006Infiniti Q40 thực chất là phiên bản mới của dòng sedan thể thao G37. Q40 là phiên bản giá rẻ của chiếc Q50 hiện đại, mạnh mẽ hơn và chính vị thế đó đã khiến Q40 không có sức hút đối với khách hàng Mỹ. Chỉ có 38 chiếc được bán ra trong tháng 11 vừa rồi. 

007Năm 1997, dòng XK đã mang đến một làn sóng mới, thể thao và đầy sức sống cho Jaguar, giống hệt như những gì F-Type hiện nay đang làm được. Tuy nhiên, chính Jaguar F-Type đã tạo nên một cái bóng khổng lồ, khiến XK gần như biết mất khỏi mắt người hâm mộ. Hãng xe Anh đã quyết định cho dòng XK nghỉ hưu trong năm nay.

008Defender là mẫu xe nhiều tuổi nhất của hãng và dù cho có một lịch sử hào hùng, dòng xe này cũng không thể tuân thủ các quy định về khí thải và an toàn mới. Nó sẽ được thay thế trong năm 2018. Ngược lại, LR2 là một thất bại trong việc cố tạo ra một chiếc Land Rover nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiên với gia đình. Land Rover LR2 đã được thay thế bởi chiếc Discovery Sport, một mẫu xe tốt hơn ở mọi mặt. 

009Lincoln Continental sẽ là mẫu xe cuối cùng của dòng sedan MKS. Dòng xe to lớn, đồ sộ này không thực sự tỏa sáng trước các đối thủ đến từ quê nhà Mỹ cũng như từ Châu Âu. Năm nay, doanh số dòng MKS lại giảm tiếp 19%, điều khiến Lincoln quyết định khai tử nó. 

010Dù cho hai dòng sedan Mazda 3 và Mazda 6 đang gặt hái được vô số thành công, mẫu minivan Mazda 5 lại có số phận rất hẩm hiu. Sắp tới, dòng SUV cỡ nhỏ CX-3 và mẫu SUV cỡ lớn CX-9 thế hệ mới sẽ tiếp tục khiến sự quan tâm dành cho Mazda 5 giảm sút và khai tử là lẽ tất yếu.

011Nissan Murano là một mẫu crossover có nhiều trang bị, thể thao, thực tiễn và có giá bán hợp lý. Tuy nhiên, Nissan Murano CrossCabriolet lại chẳng có cốp xe vì hy sinh cho phần mui gấp. Thời gian đã chứng minh rằng chẳng ai cần một chiếc crossover mui trần và Nissan Murano CrossCabriolet sẽ sớm "tuyệt chủng"

Ý kiến của bạn

Bình luận