Hạn chế giao thông thủy trên sông Đáy để thi cầu vượt 1.450 tỷ đồng

Tác giả: Huy Lộc

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 22/09/2023 15:39

Giao thông thủy trên sông Đáy tại Km45+500 bị hạn chế đến hết ngày 15/11/2024 để phục vụ thi công cầu vượt sông có tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng.

Hạn chế giao thông thủy trên sông Đáy để thi cầu vượt 1.450 tỷ đồng - Ảnh 1.

Giao thông đường thủy khu vực Km45+500 sông Đáy bị hạn chế đến hết ngày 15/11/2024 để phục vụ thi công cầu vượt sông (ảnh minh họa) - Ảnh: Hạ Vũ

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, từ 20/9/2023 đến hết 15/11/2024, giao thông đường thủy tại khu vực Km45+500 sông Đáy (địa phận huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình và huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) bị hạn chế để phục vụ thi công cầu vượt sông nối tỉnh Nam Định - Ninh Bình (thuộc dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng).

Cụ thể, trong thời gian trên, luồng đường thủy khu vực Km45+500 sông Đáy không đáp ứng tiêu chuẩn luồng cấp I (sâu hơn 4m, rộng hơn 90m) như đã công bố. Để đảm bảo ATGT đường thủy và phục vụ thi công, khu vực trên được bố trí báo hiệu và lực lượng thường trực hướng dẫn, điều tiết phương tiện thủy neo đậu, lưu thông theo quy chế.

"Tất cả phương tiện thủy khi lưu thông đến đoạn sông trên phải tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết bảo đảm giao thông đường thủy và các báo hiệu thông báo chỉ dẫn; chấp hành nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa", Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I khuyến cáo.

Theo nghị quyết của HĐND tỉnh Nam Định về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng, cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và Nam Định có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 2km, quy mô 4 làn xe.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.450 tỷ đồng, trong đó khoảng 1.100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, phần còn lại được bố trí từ ngân sách tỉnh Nam Định và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Liên quan đến dự án trên, Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình khẩn trương triển khai dự án. Theo Bộ GTVT, dự án đã được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phê duyệt quyết định đầu tư tại Quyết định 350 ngày 23/2/2023. Hiện chủ đầu tư đang chỉ đạo tư vấn, nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai thi công. Trong quá trình triển khai dự án, công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, nguồn vật liệu xây dựng khối lượng lớn (đất đắp, cát, đá,…) là những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ triển khai, chất lượng của dự án.

Để dự án được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu và giải ngân kịp thời vốn đã được bố trí năm 2023, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Nam Định, Ninh Bình quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, chủ động triển khai công tác GPMB, di dời hạ tầng kỹ thuật,… đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Chủ đầu tư (Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định) kịp thời tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Nam Định, Ninh Bình về tình hình triển khai dự án; những khó khăn, vướng mắc (nếu có), đề xuất giải pháp xử lý phù hợp để xem xét, giải quyết theo quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận