Hạn chót các trường ĐH, CĐ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1

Tác giả: Thu Hà

saosaosaosaosao
02/10/2020 06:06

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian chạy phần mềm tuyển sinh đợt 1 từ ngày 2/10 đến 17h ngày 4/10. Hạn chót để các trường công bố kết quả trúng tuyển đại học, cao đẳng đợt 1 là 17h ngày 5/10.

hoc-sinh-truong-thpt-15381681
Ảnh minh họa

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), kết thúc đợt điều chỉnh nguyện vọng đăng ký tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020, cả nước có 275.530 thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm nay là 648.481, số thí sinh điều chỉnh nguyện vọng chiếm 42,49% thí sinh đăng ký xét tuyển. Trong số này, thí sinh điều chỉnh trực tuyến chiếm tỉ lệ 69,15%; thí sinh điều chỉnh trực tiếp chiếm tỷ lệ 30.85%.

Theo hướng dẫn tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, các sở giáo dục và đào tạo phải hoàn thành việc cập nhật thông tin về điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2020 của tất cả thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT vào trước 17h ngày 30/9.

Các trường đại học, cao đẳng sẽ thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 trong thời gian từ ngày 2/10 đến 17h ngày 4/10. Hạn chót trước 17h ngày 5/10, các trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển đại học, cao đẳng đợt 1. 

Trước 17 giờ ngày 10/10, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học đợt 1. Lúc này, nếu trúng tuyển, thí sinh cần xác nhận nhập học trong khoảng thời gian quy định. Quá khoảng thời gian này coi như từ chối nhập học.

Từ ngày 15/10, các trường xét tuyển bổ sung trong trường hợp còn thiếu chỉ tiêu. Phổ điểm năm nay cao hơn mọi năm nên nhiều thầy cô đã dự đoán mức điểm chuẩn sẽ tăng từ 1-3 điểm so với năm trước, đặc biệt là các ngành hot và các trường top trên.

Bên cạnh những ngành luôn có mức độ cạnh tranh cao như các ngành của trường thuộc khối công an, quân đội hay y dược, một số ngành mới nổi như công nghệ thông tin hay ngành kỹ thuật công nghệ cao cũng được nhiều thí sinh lựa chọn.

Đối với các trường thuộc khối kinh tế, quản trị kinh doanh, những ngành như Kinh tế đối ngoại, Kinh tế quốc tế, Tài chính Ngân hàng, Quản trị kinh doanh… ở các trường top trên như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Ngoại giao,... luôn được các thí sinh lựa chọn nhiều hơn, khiến điểm chuẩn những ngành này cũng luôn ở ngưỡng rất cao.

Do đó, mỗi thí sinh cần chủ động theo dõi thông tin tuyển sinh trên website của trường mình lựa chọn để có phương hướng phù hợp, nếu thí sinh chưa đỗ nguyện vọng 1 thì còn có khả năng đợi nguyện vọng 2 hoặc bổ sung nguyện vọng ở lần xét tuyển tiếp theo. 

Ý kiến của bạn

Bình luận