Theo đó, easyJet là hãng hàng không chậm chuyến nhiều nhất với gần 7.000 chuyến chậm trên tổng số 41.000 chuyến bay trong tháng 10; đứng thứ 2 là British Airways với hơn 4.200 chuyến, đứng thứ 3 là Lufhansa với 4.013 chuyến, theo sau là các hãng Turkish Airlines, Air France…
Trên địa hạt hủy chuyển, Lufthansa dẫn đầu với 4.380 chuyến bay bị hủy trong tháng 10, nguyên nhân chủ yếu là do các nhân viên đình công vì những bất đồng về chế độ lương và trợ cấp nghỉ hưu. Sau Lufhansa lần lượt là Turkish Airlines với 351 chuyến, British Airways với 321 chuyến, Flybe với 321 chuyến và Lufhansa CityLine với 183 chuyến.
Ngay sau khi kết quả khảo sát này được công khai, đại diện hai hãng easyJet và British Airways đã lên tiếng phủ nhận khi cho biết theo số liệu thống kê của hãng thì số lượng hủy chuyến thấp hơn hẳn. EasyJet cho biết họ chỉ hủy có 71 chuyến trong tháng 10 thay vì 169 chuyến như kết quả khảo sát, còn British Airways chỉ có 60 chuyến hủy thay vì 321. Đại diện easyJet cho biết 82% chuyến bay của hãng đều đến đúng giờ và kết quả khảo sát của Stratos Jet Charters chẳng nói lên được điều gì do easyJet là một hãng hàng không lớn, vận hành nhiều chuyến bay nên đương nhiên số chuyến bay bị chậm sẽ nhiều hơn các hãng nhỏ. (Chuyến bay cất cánh muộn từ 15 phút trở lên bị coi là chậm).
Số lượng hủy chuyến và chậm chuyến của 40 hãng hàng không được khảo sát |
Kết quả khảo sát của Stratos Jet Charters cũng cho biết nhiều thông tin khác liên quan đến số lượng chậm, hủy chuyến, theo đó, London Heathrow là sân bay chậm chuyến nhiều nhất chủ yếu là do sương mù; sân bay Frankfurt có số lượng hủy chuyến nhiều nhất; thứ Hai là ngày hủy chuyến nhiều nhất, tiếp đó là thứ Ba và Chủ nhật.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.