Hãng hàng không Việt chạy đua hút khách

Tác giả: M.Thành

saosaosaosaosao
Xã hội 27/03/2022 16:42

Sự kiện Vietjet Air mở bán gần 20.000 vé 0 đồng với nhiều đường bay quốc tế phần nào cho thấy sức nóng trong cuộc đua hút khách du lịch hè.

 

Khách quốc tế đến Việt Nam (ảnh minh họa)

Khách quốc tế đến Việt Nam (ảnh minh họa)

 Những ưu đãi chưa từng có

Thông tin từ Vietjet Air cho hay, hãng hàng không thế hệ mới vừa tung gần 20.000 vé khuyến mãi (từ 24 - 31/3/2022) chỉ từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) cho tất cả các chặng bay kết nối Việt Nam với các điểm đến quốc tế hấp dẫn như Bangkok (Thái Lan), Singapore, Bali (Indonesia), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan (Trung Quốc), New Delhi (Ấn Độ), với thời gian bay từ 01/4 đến hết 31/12/2022.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu du lịch, thăm thân, du học, kinh doanh quốc tế tăng cao trong dịp hè, Vietjet Air tăng mạnh tần suất gần 40 đường bay quốc tế, mang đến tuần lễ vàng khuyến mãi hấp dẫn cho tất cả khách hàng.

Vietjet cũng dành tặng ưu đãi đặc biệt giảm 50% giá vé trên tất cả các đường bay nội địa đến và đi từ Đà Nẵng – địa điểm du lịch hè sôi động bậc nhất ở Việt Nam.

Cũng tại thị trường Đà Nẵng, ngày 27/3, để chào mừng Đà Nẵng mở lại đường bay quốc tế sau một thời gian dài gián đoạn do dịch Covid-19, một hãng bay khác là Vietnam Airlines đã chớp cơ hội để quảng bá khi tham gia vào ngày hội khinh khí cầu do Sở Du lịch, Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) tổ chức.

Trong kế hoạch khôi phục lại đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay Đà Nẵng – Singapore từ ngày 15/4/2022 với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành từ Đà Nẵng vào thứ Hai, Tư, Sáu và khởi hành từ Singapore vào thứ Hai, Tư, Bảy.

Bên cạnh đó, cũng từ 15/4/2022, Vietnam Airlines còn khai thác thêm đường bay kết nối “đảo quốc sư tử” với Nha Trang và Phú Quốc, tăng tần suất đường bay Hà Nội – Singapore lên 4 chuyến/tuần và TP.HCM – Singapore lên 3 chuyến/ngày để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Được biết, trong kế hoạch dự kiến mở rộng và tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay thường lệ quốc tế, trước mắt, từ cuối tháng 3, Vietnam Airlines tăng tổng số chuyến bay lên 97 chuyến mỗi tuần, khai thác tới hầu hết các sân bay thành phố lớn của các nước.

Đến tháng 7/2022, Vietnam Airlines tiếp tục khôi phục khai thác đến thị trường Trung Quốc (6 chuyến/tuần), Indonesia (3 chuyến/tuần) và các đường bay du lịch đến Đà Nẵng, Nha Trang từ các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, nâng tổng số chuyến bay quốc tế lên đến hơn 160 chuyến/tuần.

Trước đó, hưởng ứng chính sách mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho hành khách bay nội địa và quốc tế. 

Cụ thể, giá vé trên tất cả các đường bay nội địa của Vietnam Airlines chỉ từ 69.000 đồng/chiều, tương đương 645.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí; Giá vé khứ hồi trên các đường bay quốc tế đi Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Úc, Mỹ chỉ từ 49 USD (khoảng 1.120.000 đồng), tương đương 155 USD (khoảng 3,5 triệu đồng) bao gồm thuế, phí. 

Vietnam Airlines đã chớp cơ hội để quảng bá khi tham gia vào ngày hội khinh khí cầu do Sở Du lịch, Sở Văn hoá và Thể thao Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) tổ chức ngày 27/3

Vietnam Airlines đã chớp cơ hội để quảng bá khi tham gia vào ngày hội khinh khí cầu do Sở Du lịch, Sở Văn hoá và Thể thao Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) tổ chức ngày 27/3

Xa hơn, từ tháng 1/2022 Vietnam Airlines đã triển khai khai thác các đường bay thương mại thường lệ chở khách vào Việt Nam từ các thị trường như: Mỹ (4 chuyến/tuần), Nhật Bản (7 chuyến/tuần), Hàn Quốc (7 chuyến/tuần), Đài Loan (4 chuyến/tuần), Singapore (7 chuyến/tuần), Thái Lan (5 chuyến/tuần), Campuchia (4 chuyến/tuần), Lào (2 chuyến/tuần), Châu Âu (5 chuyến/tuần) và Úc (6 chuyến/tuần).

Kỳ vọng mùa hè bận rộn của các hãng hàng không Việt

Trong khi đó, cùng với việc khai trương đường bay thẳng thương mại Việt Nam – Anh từ sáng 22/3 với tần suất 2 chuyến/tuần (sau đó có thể nâng dần tần suất lên theo nhu cầu thị trường), Bamboo Airways mở bán vé bay thẳng với mức giá chỉ từ 2.319.000 đồng/chiều (chưa bao gồm thuế phí). Đây là mức giá ưu đãi chưa từng có với các đường bay thẳng quốc tế xuyên lục địa, được Bamboo Airways áp dụng với mong muốn tri ân các khách hàng.

Trước đó, hãng đã đưa vào khai thác các đường bay TP.HCM - Melbourne (Úc) từ ngày 20/2; Hà Nội - Frankfurt (Đức) từ ngày 25/2. Đồng thời, hãng dự kiến triển khai thêm các đường bay thường lệ mới như TP.HCM - Sydney từ ngày 29/3…

Cũng trong tháng 3/2022, hãng công bố đường bay Hà Nội - Melbourne (Úc) và là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa 2 thành phố này.

Với khu vực Đông Bắc Á, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng tần suất khai thác các đường bay thường lệ Hà Nội – Narita (Nhật Bản), Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) lên 2 chuyến khứ hồi/tuần/đường. 

Với khu vực Đông Nam Á, Bamboo Airways ở bán vé các đường bay tới Thái Lan, Singapore trong tháng 3/2022. Trong đó, đường bay TP.HCM - Băng Cốc dự kiến khai thác từ 28/4 với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, đường TP.HCM – Singapore dự kiến khai thác từ 29/4 với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần.

Ngoài ra, Bamboo đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng mở rộng các đường bay thường lệ đến Lào, Campuchia trong giai đoạn hè 2022.

Đón đầu cơ hội khôi phục trong năm 2022, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay lên 40 đường bay quốc tế, ưu tiên kết nối liên lục địa, tiếp cận các sân bay cửa ngõ của một quốc gia hoặc một khu vực.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự kiến hết quý I/2022, sản lượng thông qua các cảng hàng không đạt 321 nghìn khách quốc tế, tăng 176,2% so với cùng kỳ 2021. Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển khoảng 141,6 nghìn khách, tăng 441% so với cùng kỳ 2021.

Tuy nhiên, dự kiến vận chuyển hành khách nội địa của các hãng hàng không Việt Nam trong quý I mới đạt 6,5 triệu khách, giảm 12,5% so với cùng kỳ 2021.

Với những chính sách kích cầu mà các hãng đang triển khai, cùng với việc Việt Nam mở cửa du lịch từ 15/3, hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một mùa hè bận rộn của các hãng hàng không Việt.

Ý kiến của bạn

Bình luận