Hàng loạt cau trắng trên đại lộ đẹp nhất Sài Gòn bị đốn hạ

Xã hội 26/02/2016 15:44

Người dân phản ánh, những cây cau lớn đang xanh tốt trên dải phân cách đại lộ Phạm Văn Đồng bị nhân viên cây xanh cưa bỏ.

 Theo đó, sáng 24/2, nhiều nhân viên Công ty Cây xanh cùng xe tải và cưa máy đốn hạ hàng chục cây cau đang xanh tốt trên dải phân cách đại lộ Phạm Văn Đồng (đoạn qua quận Gò Vấp, TP HCM).

Các hoạt động chặt cau của nhân viên cây xanh diễn ra khá nhanh và chở đi vội vã. Điều này khiến người dân sống tại khu vực rất bất ngờ.

Hàng loạt cau trắng trên đại lộ đẹp nhấ
Nhân viên cây xanh cưa nhiều cay cau trắng trên đại lộ Phạm Văn Đồng

Ghi nhận trên tuyến đại lộ Phạm Văn Đồng, cây cau từ giao lộ Phan Văn Trị đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn dài gần 2 km bị cưa lởm chởm. Trong ngày 24/2, hàng chục cây bị cưa chỉ còn lại phần gốc trơ trọi trên dải phân cách.

Quan sát tại đây có thể nhận thấy các gốc cau này còn xanh tốt, không sâu mọt hay có nguy cơ gãy đổ. Ngoài ra, có hàng chục gốc cau khác bị cưa khá lâu, gốc cây đã chuyển màu khô, mục nát.

“Những cây này vẫn còn xanh tốt, phát triển bình thường và ra trái đều, tại sao không bứng đem về trồng nơi khác mà cưa ngang, quá uổng phí. Đáng nói là việc cưa cây lại diễn ra quá vội vã khiến nhiều người khó hiểu”, một người dân bức xúc.

Hàng loạt cau trắng trên đại lộ đẹp nhấ
Một gốc cau trắng bị cưa vẫn còn tươi, không có dấu hiệu sâu mọt. Ảnh: T.N

Người dân cho biết, nhóm công nhân cưa các cây cau thành nhiều đoạn đến sát gốc rồi vội vã bốc dỡ lên xe chở đi. Một số người dân đến hỏi nhưng không được nhóm công nhân này giải đáp.

Đại diện công ty Công viên cây xanh TP HCM thông tin, trên dải phân cách giữa tuyến đường Phạm Văn Đồng có 3 loại cây được trồng là cây kèn hồng, mạt nưa và cau trắng. Trong quá trình chăm sóc, công ty nhận thấy một số cây cau trắng bị cạnh tranh dinh dưỡng bởi các cây bóng mát lân cận. Để mở rộng không gian, căn cứ đặc tính sinh trưởng của từng loại cây nên công ty đã chủ động tỉa dần.

“Trong quá trình thực hiện, đối với một số cây cau trắng phát triển bình thường, có khả năng tái sử dụng thì công ty bứng đưa về dưỡng, tổng số là 33 cây. Một số cây bị suy yếu, chậm sinh trưởng khó có khả năng hồi phục, không thể tái sử dụng được thì thanh lý, tổng số là 11 cây”, thông báo của công ty này nêu rõ.

Hàng loạt cau trắng trên đại lộ đẹp nhấ

Theo một chuyên gia chăm sóc, kinh doanh cây cảnh, loại cau trắng tương đồng về kích thước và chiều cao như những cây bị cưa bỏ trên đường Phạm Văn Đồng, trong điều kiện sinh trưởng phát triển bình thường có giá khoảng 2 - 3 triệu đồng/cây. Nếu là loại cau vua thì giá đến 7 - 8 triệu đồng/cây.

“Đối với loại thân cây nước như cau hay dừa, nếu đã bị cưa ngang thân thì coi như bỏ luôn chứ không thể tái trồng hay dùng vào việc khác. Nếu những cây cau trắng ở Phạm Văn Đồng còn xanh tốt mà cưa bỏ thì rất lãng phí”, chuyên gia này chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận