Hàng loạt cây xanh chết bất thường trên đại lộ

Xã hội 11/08/2016 05:29

Bảy cây bằng lăng trên đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa) có độ tuổi khoảng 10 năm bỗng nhiên chết khô, không có khả năng phục hồi. Các ngành chức năng đã vào cuộc điều tra.

Hàng loạt cây xanh chết bất thường trên
7 cây bằng lăng chết khô bất thường trên đại lộ Lê Lợi. Ảnh: Nguyễn Dương.

Gần đây, người dân đi qua đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), đoạn trước siêu thị điện máy Trần Anh không khỏi ngỡ ngàng khi có nhiều cây bằng lăng chết hàng loạt.

Theo ghi nhận, có 7 cây bằng lăng trồng trước siêu thị này đã chết khô và không có khả năng phục hồi. Đây là những cây xanh gần chục năm tuổi; cao 4-5 m; cây nhỏ nhất có đường kính khoảng 20 cm, lớn nhất 30 cm.

Một người chạy xe ôm khu vực này cho hay, những cây xanh có dấu hiệu khô héo, rụng lá từ đầu mùa hè. “Sau đó, đồng loạt 7 cây bằng lăng chết khô. Trước đây, các cây này rất đẹp, tỏa bóng mát”, ông này nói.

Điều đáng nói, chỉ 7 cây bằng lăng trước siêu thị Trần Anh bị chết, trong khi các cây trên tuyến phố này vẫn xanh tốt. Theo quan sát, dưới các gốc cây bốc lên mùi xăng dầu nồng nặc và có chất thải màu đen, đặc.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng phòng Kế hoạch kỹ thuật vật tư (Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa) - cho biết, đơn vị đã nắm được vụ việc.

2 Hàng loạt cây xanh chết bất thường tre
Những cây này đã chết khô, không còn khả năng phục hồi. Dưới các gốc cây có mùi xăng dầu bốc lên. Ảnh: Nguyễn Dương.

“7 cây bằng lăng trước siêu thị Trần Anh đều khoảng chục năm tuổi bỗng nhiên chết khô là bất thường. Chúng tôi đã báo cáo sự việc và đề nghị UBND thành phố giao phòng ban chức năng kiểm tra và tìm nguyên nhân”, ông Tuấn nói.

Vị này cũng nhận định, nguyên nhân cây xanh chết cũng không loại trừ do có kẻ cố tình đầu độc. “Cây nhiều năm tuổi nếu bị phá hoại có thể do bị đổ dầu thải, nước sôi, đào đất cắt gốc và nhiều cách khác”, ông Tuấn nói và cho biết thêm, nếu việc điều tra làm rõ xác định có kẻ phá hoại, đơn vị sẽ đề nghị ngành chức năng xử lý thật nghiêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận