Hôm nay (28/4), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đầu bước vào dịp cao điểm phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Dự kiến sẽ có 761 chuyến bay đi, đến qua sân bay với 382 chuyến bay đi và 379 chuyến bay đến. Tổng số khách dự kiến qua sân bay là hơn 126.000 lượt, trong đó hành khách đi hơn 72.000 lượt và hành khách đến hơn 54.000 lượt.
Video hàng ngàn người đổ về sân bay Tân Sơn Nhất ngày đầu cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, PV Tạp chí GTVT ghi nhận lượng hành khách bắt đầu đổ về sảnh làm thủ tục của các hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet. Để tránh ùn tắc trong việc làm thủ tục cho người dân, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ động phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất và hãng bay bố trí các bảng hướng dẫn, nhân viên túc trực hỗ trợ hành khách giải quyết làm thủ tục nhanh chóng.
Chị Nguyễn Thị Hoa (ngụ quận 3, TP.HCM) chia sẻ: "Năm nay kỳ nghỉ lễ kéo dài nên gia đình sắp xếp thời gian đi du lịch ở Nha Trang. Sợ kẹt xe, chúng tôi sắp xếp đến sân bay sớm và được các bạn nhân viên hỗ trợ làm thủ tục nên không phải xếp hàng chờ đợi lâu. Ngày mai bắt đầu nghỉ lễ chắc chắn người dân đi du lịch sẽ rất đông".
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, dự kiến giai đoạn cao điểm từ 28/4 đến 3/5 sẽ có 4.466 chuyến bay quốc nội và quốc tế qua sân bay này với hơn 755.000 lượt khách. Trong đó, ngày cao điểm nhất của dịp lễ dự kiến có khoảng 810 chuyến bay. Tổng số chuyến bay tăng 18% và tổng lượng khách tăng tới 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhằm đảm bảo trật tự giao thông, an ninh, an toàn bay trong dịp cao điểm sắp tới, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Công tác điều hành chỉ đạo của Lãnh đạo Cảng linh hoạt và hiệu quả, phù hợp với thực tiễn, cung cấp thông tin đầy đủ để các đơn vị chủ động thực hiện.
Cụ thể, bố trí nhân sự "đúng người đúng việc" kịp thời, tại Trung tâm điều phối khai thác tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; Điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn. Phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.
Ngoài ra, trong 5 ngày nghỉ lễ, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ bố trí lực lượng gồm 20 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực đón phương tiện, khu vực an ninh soi chiếu trong khung giờ cao điểm (5h đến 10h) từ ngày 29/04/2023 đến 03/05/2023.
Lãnh đạo nhà giữ xe TCP sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị đã bố trí nhân viên túc trực, các bảng hướng dẫn và lên phương án tăng cường phục vụ trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Đồng thời chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan và các hãng xe công nghệ, xe dịch vụ hoạt động ở nhà giữ xe trong việc phân làn đón khách và kịp thời xử lý những tình huống phát sinh nhằm tránh xảy ra tình trạng ùn tắc.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.