Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7, TP.HCM) được khởi công vào tháng 4 năm 2020 với tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng. Công trình sẽ xây mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe. Dự kiến thời gian hoàn thành vào quý IV năm 2023.
Tuy nhiên, những ngày cuối tháng 4, PV Tạp chí GTVT có mặt tại công trường ghi nhận bên trong công trình chỉ có lác đác vài công nhân trông coi vật liệu xây dựng. Các hạng mục không có ai làm việc, máy móc cũng ngưng hoạt động. Dưới đường hầm chui, nguyên vật liệu xây dựng là dầm bê tông, các thanh sắt thép ngổn ngang bị ngập nước đã hoen gỉ; Xung quanh khu đất chỗ máy múc, máy cần cẩu đậu bị cỏ, cây mọc um tùm nhà thầu chỉ rào chắn sơ sài...
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông, chủ đầu tư dự án) cho biết, đến thời điểm hiện tại gói thầu xây lấp số 2 (hầm chui HC2) đạt khoảng 68% khối lượng và khối lượng thực hiện của toàn bộ dự án đạt khoảng 36%.
Nguyên nhân khiến cho tình trạng dự án thi công ì ạch là do khó khăn trong việc vướng các hạng mục công trình di dời và tái lập các tuyến cáp viễn thông; hạng mục di dời tuyến cáp điện cao thế 220kV cũng như chưa thống nhất phương án di dời tái lập đường ống cấp nước. Ban giao thông đang cố gắng làm việc với các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các gói thầu di dời điện nước để sớm có mặt bằng tiếp tục thi công, đảm bảo tiến độ dự án.
Mới đây UBND TP.HCM cũng đã yêu cầu Sở Xây dựng chịu trách nhiệm về việc trễ tiến độ dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vì không thực hiện đúng chỉ đạo dẫn đến bị chậm do công tác di dời hạ tầng kỹ thuật thực hiện rất chậm dẫn đến trễ tiến độ thi công, hoàn thành công trình.
Trước đó, ngày 27/9/2022, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản yêu cầu tạm dừng thi công dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do nhà thầu thi công không đảm bảo an toàn giao thông.
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do đơn vị tư vấn giám sát là Liên danh Công ty CP Tư vấn Xây dựng giao thông 2 – Công ty CP Tư vấn thiết kế cầu lớn hầm - Viện Công nghệ XDCĐ phía Nam; đơn vị thi công là Liên danh Công ty CP Phát triển XD và TM Thuận An (Hà Nội) - Tổng Công ty Thăng Long (Hà Nội) - Công ty CP Hải Đăng (TP.HCM).
Dưới đây là những hình ảnh PV Tạp chí GTVT ghi nhận tại dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh:
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.