Hàng nghìn người châu Âu chết mỗi năm vì ô nhiễm tiếng ồn

Diễn đàn khoa học 16/12/2015 05:17

Ô nhiễm tiếng ồn gây ra các rối loạn về giấc ngủ, tập trung, cảm xúc và là nguyên nhân khiến 10.000 người châu Âu tử vong mỗi năm.

Không chỉ bầu không khí mới đáng lo ngại mà tình trạng ô nhiễm tiếng ồn cũng ngày càng trầm trọng hơn trên phạm vi toàn thế giới. 20 Minutes đưa tin, nghiên cứu từ 11 quốc gia châu Âu cho thấy mỗi năm 10.000 người ở châu lục này tử vong vì ô nhiễm tiếng ồn. Mỹ đứng đầu danh sách các nước ồn nhất thế giới, Italia và Pháp lần lượt đứng ở vị trí số hai và số ba.

o nhiem
Công trường xây dựng là một trong những nguồn gây ô nhiễm tiếng ồn. Ảnh: nouvelobs.

Tính theo thành phố, Napoli (Italy) là nơi ô nhiễm tiếng ồn nặng nhất châu Âu, tiếp theo là Paris (Pháp), Bruxelles (Bỉ) và London (Anh). Ở Pháp, 1/3 cư dân các đô thị lớn như Lyon, Marseille, Toulouse thường xuyên bị làm phiền bởi âm thanh quá lớn.

Ít được đề cập hơn những dạng ô nhiễm khác, ô nhiễm tiếng ồn gây ra những hậu quả không hề nhỏ cho sức khỏe con người. Tiếp xúc nhiều với tiếng ồn làm tăng 30% nguy cơ mắc các bệnh thính giác đồng thời dẫn đến đau đầu mạn tính, suy giảm tập trung và khả năng làm việc, bất ổn tinh thần, stress kéo dài hay thậm chí là đột quỵ.

Ý kiến của bạn

Bình luận