Hãng sản xuất súng AK-47 “chuyển ngạch” sang độ mô tô điện dáng cafe racer

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 08/12/2019 06:25

Nổi tiếng với những khẩu súng AK-47, tập đoàn Nga Kalashnikov vừa tạo ra một chiếc mô tô điện mang kiểu dáng cafe racer cổ điển dưới thương hiệu Izh.

xedoisong_ak_47_kalashnikov_cafe_racer_1_lviw

Khi nhắc tới cái tên Kalashnikov, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới dòng súng tiểu liên AK-47 nổi tiếng, được nhà thiết kế Mikhail Kalashnikov thiết kế vào năm 1945 và cho tới hiện tại vẫn còn được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên hiện tại, Kalashnikov đã trở thành một trong những tập đoàn vũ trang lớn nhất Thế giới, không chỉ sản xuất vũ khí mà còn cả những robot và phương tiện giao thông khác nhau.
Cũng giống như phần còn lại của ngành công nghiệp xe hơi Thế giới, Kalashnikov cũng đang đầu tư nghiên cứu ứng dụng hệ động lực điện cho các sản phẩm của mình. Với thương hiệu con là Izh, hãng cũng từng cung cấp những mẫu xe đặc chủng cho cảnh sát Nga và tạo ra các dòng "cào cào" thương mại chạy điện. Tiếp tục thử sức với hệ động lực mới này, Izh vừa công bố một mẫu xe ý tưởng mới chạy điện.

xedoisong_ak_47_kalashnikov_cafe_racer_2_xjxr

Ở góc độ kỹ thuật, mẫu mô tô điện mới của Izh không có sự đột phá. Nằm giữa bộ khung xe là một khối pin Li-ion lớn, cung cấp năng lượng để động cơ điện công suất 50kW/67 mã lực hoạt động. Với động cơ này, chiếc cafe racer có thể đạt tốc độ 100km/h và tầm hoạt động 100km. Đây là những con số thấp nếu so với những chiếc mô tô điện cùng cỡ đang bán trên thị trường.

Nhưng để bù lại hệ động lực không có gì nổi trội, chiếc xe của Izh lại có thiết kế rất đẹp mắt như một mẫu mô tô độ. Các đặc trưng của một chiếc cafe racer truyền thống như bình xăng dài, choá đèn lớn, đuôi ngắn với gò nổi đằng sau đều được tái hiện trung thực trên xe. Đặc biệt, Izh còn khiến cho mẫu xe ý tưởng của mình trông cổ điển và tao nhã hơn nữa khi bọc da cho toàn bộ bình xăng và ốp hai bên thân. Trong khi đó, khối pin cũng nằm trong lớp vỏ nhựa với các cánh gió khí động học.

 Hiện các thông tin chi tiết hơn và kế hoạch thương mại hoá mẫu xe ý tưởng này chưa được Izh hay Kalashnikov công bố.

Ý kiến của bạn

Bình luận