Từ 6/12, taxi Thành Công chính thức ra mắt ứng dụng Thành Công App dành cho lái xe, giúp hành khách biết trước giá cước, lộ trình dù không sở hữu smartphone hay phải hiểu biết về công nghệ. Theo đó, mỗi xe taxi của hãng sẽ được trang bị máy tính bảng (tablet) có sẵn ứng dụng mới để hiển thị lộ trình và giá cước khi hành khách lên xe.
"Qua quá trình tìm hiểu, hai mối lo ngại nhất của khách hàng là xe đi vòng và hệ thống tính tiền bị sai lệch do tác động của tài xế. Vì vậy, hãng đã đem đến ứng dụng cho những khách hàng không sử dụng công nghệ nhằm tạo thuận lợi, minh bạch cho cả hai bên", ông Nguyễn Khương Duy - Giám đốc Thành Công Taxi cho biết tại buổi ra mắt ứng dụng.
Theo ông Duy, tài xế chỉ mất khoảng 10 giây thao tác trên tablet để hiển thị cung đường ngắn nhất, giá cước cho các khách hàng vẫy xe biết trước. Đối với các khách hàng gọi xe qua tổng đài, nhân viên điều hành cũng chỉ mất khoảng thời gian tương tự để báo giá.
"Ứng dụng đặt xe Thành Công đang cung cấp trên smartphone chỉ phục vụ nhu cầu của 15% khách hàng. Ứng dụng mới sẽ giúp ích cho 85% khách hàng của hãng vẫn quen vẫy xe hoặc gọi tổng đài", lãnh đạo hãng taxi chia sẻ.
Ông Đõ Quốc Bình - Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội nhận định: "Ban lãnh đạo Thành Công đã đưa ra thay đổi hết sức tích cực. Tuy nhiên, hãng cần nhìn thấy vấn đề phải giải quyết trước khi đưa ứng dụng ra rộng rãi".
Theo ông Bình, theo luật Giao thông vận tải năm 2008, taxi truyền thống phải tính cước theo đồng hồ khi lăn bánh. Vì vậy, ban lãnh đạo công ty cần làm văn bản gửi Hiệp hội để thử nghiệm trước khi đưa sản phẩm ra chính thống, nhằm tránh những rắc rối liên quan đến vấn đề pháp lý.
"Về mặt kỹ thuật, Hà Nội hiện có rất nhiều tuyến đường khác nhau, Google Map chỉ vào tuyến định sẵn nhưng có thể không phải ngắn nhất. Điều này có thể gây khó khăn cho cả khách hàng lẫn lái xe. Hãng nên tính tới các phương án sao cho khách hàng cảm thấy hài lòng", ông Bình cho hay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.