Hàng triệu ô tô có thể bị cưỡng chế dán thẻ thu phí tự động

Giao thông 24h 30/04/2018 17:34

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ kiến nghị cưỡng chế dán thẻ thu phí không dừng bởi mới 500.000 trên hơn 3 triệu phương tiện thực hiện.

 

Hàng triệu ô tô có thể bị cưỡng chế dán thẻ thu ph
Mới chỉ 500.000 trên 3 triệu phương tiện dán thẻ thu phí không dừng. Ảnh: VETC.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết Tổng cục đang tích cực tuyên truyền để chủ phương tiện đến các điểm dán thẻ thu phí không dừng. Nếu tình hình không tiến triển, Tổng cục sẽ đề xuất cưỡng chế dán thẻ.

Về thời gian cụ thể sẽ thực hiện cưỡng chế dán thẻ, ông Huyện nói rằng Tổng cục chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT. Nhưng vấn đề này sẽ phải thực hiện rất gấp. Bởi dự kiến đến hết năm 2018, 100% phương tiện phải được dán thẻ thu phí không dừng. Đến đầu 2019, việc thu giá không dừng sẽ được thực hiện tại tất cả trạm thu phí đường bộ.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dù đã tổ chức 300 điểm cung cấp dịch vụ dán thẻ, trong đó có 100 điểm tại các trung tâm đăng kiểm nhưng số lượng phương tiện dán thẻ còn ít. VETC mới dán thẻ được khoảng hơn 500.000 phương tiện trong tổng số trên 3 triệu ôtô trên cả nước.

Đại diện VETC cho biết đơn vị đang gặp khó khăn về huy động vốn dẫn đến không nhập khẩu kịp thời các thiết bị để triển khai theo tiến độ yêu cầu. Ngoài ra, tại nhiều trạm do lưu lượng phương tiện đông, làn đường hẹp nên khó triển khai đặt vị trí dán thẻ dẫn đến tiến độ bị chậm so với yêu cầu của Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, khẳng định sẽ đề xuất Bộ GTVT báo cáo Chính phủ xây dựng lộ trình cưỡng chế đối với việc dán thẻ đối với chủ xe. Việc này phải bổ sung vào Thông tư 49 của Bộ GTVT quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Cùng với giải pháp cưỡng chế, Tổng cục sẽ phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT các địa phương, các hiệp hội vận tải tổ chức dán thẻ đến từng phương tiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận