Nếu đặt cạnh những tên tuổi lâu đời trong ngành công nghiệp, con số hơn 120 nghìn xe “không thấm vào đâu” nhưng đối với một doanh nghiệp thành lập chưa đầy 3 năm, Lynk & Co cho rằng đó là một con số ấn tượng. Hiện tại, công ty con của tập đoàn Geely sở hữu 221 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc.
SUV 01 - sản phẩm đầu tiên của Lynk & Co - chính thức ra mắt tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2018. Nó được quảng cáo là mẫu xe sở hữu khả năng kết nối tốt nhất thế giới. Bên cạnh 01, công ty còn giới thiệu trên thị trường mẫu crossover 02. Trong tương lai, những cái tên như 03 (sedan) và 04 (hatchback) hay 01 (SUV coupe) đều được kỳ vọng sẽ thúc đẩy lượng tiêu thụ của Lynk & Co.
Tương tự một số hãng xe khác của Trung Quốc, Lynk & Co có kế hoạch sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Gần nhất là sự xuất hiện tại châu Âu vào năm 2020 với những cửa hàng đặt ở Amsterdam, Berlin, Brussels, Stockholm, London, Barcelona. Mỹ - thị trường ôtô lớn thứ hai thế giới - cũng là mục tiêu mà Lynk & Co muốn nhắm tới.
Không chỉ chiếm thị phần lớn tại quê nhà, các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc như GAC Motor, Great Wall Motor và điển hình là Geely, đều đang ấp ủ tham vọng “tấn công” những thị trường khác nhau trên thế giới.
Đầu năm 2018, Geely chi khoảng 9 tỷ USD để mua lại 9,69% cổ phần trong Daimler. Với sự “chịu chơi” này, Geely chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn xe Đức. Trước đó, công ty mẹ của Lynk & Co cũng đã bỏ ra những khoản tiền không nhỏ “thâu tóm” Volvo (Thụy Điển) hay Lotus (Anh Quốc).
Mặc dù vậy, chặng đường để các hãng ôtô Trung Quốc xây dựng hình ảnh trên thị trường xe hơi thế giới không dễ dàng, đặc biệt khi nhiều mẫu xe của nước này thường bị gắn mác “hàng nhái”. Ngay cả mẫu SUV 01 của Lynk & Co cũng chỉ là sản phẩm “vỏ Trung Quốc, ruột Thụy Điển”. Ngoài việc lượm nhặt nhiều tính năng an toàn chủ động từ Volvo, 01 còn sử dụng chung nền tảng khung gầm với mẫu xe sang Volvo XC40 và được thiết kế tại Thụy Điển.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.