Thông tin từ Vietnam Airlines cho hay, mới đây, Hãng này đã chính thức triển khai hệ thống gửi tin nhắn tự động thông báo cửa ra máy bay cho hành khách khởi hành tại ba sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
Theo đó, những hành khách thực hiện làm thủ tục trực tuyến (check-in online) hoặc làm thủ tục tại kiosk ở các sân bay nói trên sẽ nhận được thông tin về cửa ra máy bay thông qua tin nhắn Zalo hoặc tin nhắn SMS trước khi chuyến bay khởi hành 60 phút, bao gồm cả thông tin thay đổi về cửa ra máy bay. Thông báo quan trọng này giúp hành khách có thể dễ dàng tìm đến cửa ra máy bay một cách chính xác.
Được biết, năm 2022, Vietnam Airlines trở hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên toàn bộ mạng lưới sân bay nội địa.
Ngoài ra, một bước tiến mới của Vietnam Airlines trong công tác số hóa dịch vụ, nâng cao trải nghiệm chuyến bay cho hành khách là việc triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader. Dịch vụ này mang đến hơn 7.000 đầu báo, tạp chí với hơn 70 ngôn ngữ được Vietnam Airlines phục vụ hoàn toàn miễn phí, giúp hành khách có thể đọc báo trực tiếp hoặc lưu về thiết bị cá nhân để đọc trên chuyến bay hoặc ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào.
Trong chiến lược chuyển đổi số, Vietnam Airlines đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành hãng hàng không số đầu tiên của Việt Nam với ba yếu tố then chốt là công nghệ số, dữ liệu số và văn hóa số. Thông qua việc nâng cao trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của khách hàng lên một tiêu chuẩn mới, Vietnam Airlines định hướng trở thành đơn vị dẫn đầu về chuyển đổi số trong ngành hàng không tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.