Hành khách sốc vì người phụ nữ chết trên máy bay từ Mỹ đi Australia

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 01/04/2019 14:36

Một phụ nữ người Australia thiệt mạng trên chuyến bay của hãng Qantas từ Los Angeles, Mỹ đi Melbourne, phía nam Australia. Cảnh sát đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi.


fbafc6bc-al-QF-164c70ac1bd
Một phụ nữ người Australia đã chết trên chuyến bay của hãng Qantas từ Los Angeles, Mỹ đi thành phố Melbourne, phía nam Australia. Ảnh: Getty Images.

Người phụ nữ 34 tuổi từ Sunshine West, ở ngoại ô Melbourne, đã nhận được giúp đỡ của hai bác sĩ trên máy bay, theo trang tin news.com.au (Australia). 

Các nhân viên cấp cứu đã đến sân bay ở Tullamarine, ngoại ô Melbourne khi chuyến bay QF 94 kéo dài 16 tiếng hạ cánh vào 9h sáng 31/3, nhưng người phụ nữ này đã không qua khỏi.

“Chúng tôi biết ơn vì sự giúp đỡ của họ”, một phát ngôn viên hãng hàng không Qantas của Australia nói. “Nhân viên y tế đã tới khi máy bay hạ cánh ở Melbourne”.

Cảnh sát đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân chính xác của cái chết vẫn chưa được xác định.

Một hành khách trên chuyến bay đã đăng đàn mạng xã hội và bày tỏ cú sốc của mình về cái chết của người phụ nữ trên cùng chuyến bay. “Một người đã chết trên chuyến bay về nhà của tôi”, bà viết trên Snapchat. “Rất buồn!”

Khi hành khách tử vong trên một chuyến bay, quy trình ứng phó của phi hành đoàn sẽ tùy thuộc vào tình huống dẫn đến cái chết.

“Quy trình của các hãng hàng không khác nhau”, phi công Patrick Smith nói với Business Insider năm 2016. Nhìn chung, phi hành đoàn và kiểm soát dưới mặt đất sẽ cùng nhau lên một kế hoạch tùy vào từng tình huống cụ thể. 

Theo ông Smith, tác giả cuốn sách “Bí mật trong buồng lái” (Cockpit Confidential), việc máy bay có chuyển hướng hay không phụ thuộc một số yếu tố như vị trí máy bay, những gì xảy ra trước cái chết (liệu có phải là trường hợp y tế khẩn cấp hay không?), và phi hành đoàn có những lựa chọn gì.

Trong trường hợp y tế khẩn cấp, một số hãng hàng không cho phép tiếp viên liên lạc trực tiếp với nhân viên y tế dưới mặt đất, trong khi các hãng khác yêu cầu việc liên lạc đó đi qua các phi công. 

Một khi hành khách được xác định là đã chết, phi hành đoàn đầu tiên sẽ cố gắng cất giữ thi thể một cách tôn trọng, và tránh xa các hành khách khác nếu có thể. Nếu có chỗ, thi thể có thể sẽ được đặt trên các hàng ghế trống hoặc trong khoang hạng nhất, nơi có nhiều không gian hơn. 

Một số hãng cho phép phi hành đoàn che mặt hành khách qua đời và đặt thi thể trên sàn phía sau máy bay. Nhưng nếu chuyến bay đông khách, việc di chuyển thi thể có thể không khả thi, và thi thể có thể sẽ được che lại và buộc chặt vào ghế ngồi.

Ý kiến của bạn

Bình luận