Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp) |
Cụ thể, nam hành khách quốc tịch Thái Lan N.N trên chuyến bay VN604 (hành trình Bangkok-Thành phố Hồ Chí Minh) sau khi hạ cánh có biểu hiện hạ canxi, khó thở. Nhân viên đại điện của Vietnam Airlines đã nhanh chóng đưa khách vào chữa trị tại phòng y tế thuộc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi được bác sỹ kiểm tra và chăm sóc đặc biệt, hành khách đã hồi phục sức khỏe.
Trong thời gian chờ nối chuyến đi Fukuoka vào chiều tối cùng ngày, nhân viên Vietnam Airlines đã hỗ trợ dịch vụ ăn uống nghỉ ngơi tại khu vực trong sân bay. Tuy nhiên, đến gần 0 giờ đêm, khách lại tiếp tục lên cơn hạ canxi và co giật nên Vietnam Airlines khẩn trương đưa khách đi cấp cứu tại bệnh viện SOS.
Trải qua 2 giờ điều trị với sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ bệnh viện và nhân viên đại diện Vietnam Airlines, khách tỉnh táo trở lại. Đến ngày 1/6, Vietnam Airlines yêu cầu bác sĩ hàng không kiểm tra lại sức khỏe của hành khách và được xác nhận khách đủ sức khỏe đi máy bay.
Do ngày 1/6 không có chuyến bay Thành phố Hồ Chí Minh – Fukuoka nên Vietnam Airlines đã hỗ trợ chuyển đổi hành trình cho hành khách sang ngày 2/6 để khách kịp thời đến Nhật Bản theo đúng kế hoạch làm việc.
Cũng trong ngày 31/5, Vietnam Airlines tiếp nhận, xử lý trường hợp hành khách trẻ em N.P.K (số ghế 25A) bị hen suyễn trên chuyến bay VN405 (Incheon – Thành phố Hồ Chí Minh) và trường hợp khách người Nhật K.R (số ghế 36E) bị đau vai do hành khách đi cùng chuyến bay sơ ý làm rơi hành lý trúng vai trên chuyến bay VN303 (Narita – Thành phố Hồ Chí Minh).
Cả 2 khách đều được đại diện của Vietnam Airlines phối hợp nhanh chóng với bác sỹ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành kiểm tra, sơ cứu. Sau thời gian ngắn, khách đã được ổn định sức khỏe và gửi lời cám ơn đến các nhân viên đã nhiệt tình hỗ trợ hành khách./.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.