Trong quý III/2022, Thanh tra Giao thông vận tải Yên Bái tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm chở quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng và xử phạt tiền tổng cộng gần 200 triệu đồng.
An toàn giao thôngLực lượng chức năng liên tục ra quân giải tỏa hành lang, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường trên tuyến Hồ Chí Minh ở Kon Tum, đảm bảo ATGT.
Pháp luật giao thôngTổng cục ĐBVN yêu cầu các Sở GTVT: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế kiểm tra lập lại trật tự hành lang ATĐB và công tác bảo trì trên tuyến theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tại Thông báo số 166/TB-VPCP.
An toàn giao thôngTổng cục ĐBVN đề nghị các Cục QLĐB; Cục QLĐB Cao tốc; các Sở GTVT quản lý quốc lộ ủy thác; nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT ngăn chặn, xử lý, tổ chức cưỡng chế đối với các vi phạm kết cấu hạ tầng GTĐB và hành lang ATĐB trong quá trình quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì đường bộ.
An toàn giao thôngTổng cục ĐBVN đề nghị Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ năm 2017 với kinh phí hơn 96 nghìn tỷ đồng.
An toàn giao thôngCục trưởng Cục QLĐB IV đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 2 thanh tra để làm rõ mức độ vi phạm vì liên quan đến một bài báo cho rằng họ đã nhận tiền "làm luật".
Giao thông 24hNạn nhân đang đi bộ sát lề đường thì bất ngờ bị chiếc xe tải phía sau tông trúng và cán qua người, tài xế sau đó rồ ga bỏ chạy.
Hành lang an toàn đường bộ (HLATĐB) là để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và phục vụ công tác quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ theo luật định. Trong phạm vi HLATĐB nghiêm cấm xây dựng nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu, chỉ được sử dụng vào mục đích nông nghiệp và quảng cáo. Quản lý và bảo vệ tốt HLATĐB là một trong những yếu tố tăng cường tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, góp phần đảm bảo trật tự ATGT. 1. Thực trạng HLATĐB hiện nay Hiện nay, trên cả nước, HLATĐB chưa được quản lý và bảo vệ theo luật định một cách đầy đủ. Khoảng gần 2/3 diện tích đất HLATĐB là nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu đã xây dựng. Mặc khác, còn có quá nhiều đường ngang và các điểm đấu nối trái phép, đấu nối bất hợp lý vào đường bộ chưa xóa bỏ được, trong khi HLATĐB chưa thông thoáng, làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện. Thực trạng đó đã làm giảm tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra
Diễn đàn khoa học