Hậu Tết Nguyên Đán, hành khách bay đông, hàng không dồn lực đáp ứng

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 05/03/2021 10:27

Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, số lượng khách đi lại bằng đường hàng không đã nhanh chóng phục hồi

Nhiều dấu hiệu tích cực

Ghi nhận thực tế những ngày đầu tháng Ba, lưu lượng hành khách ra vào sân bay quốc tế Nội Bài khá đông đúc. Tất cả các hành khách đều đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Là một trong số những hành khách có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài, chị Đinh Mai Phương (31 tuổi, Hà Nội) cho hay chị đang cùng gia đình làm thủ tục để ghé thăm Quy Nhơn. “Vì tình hình dịch được kiểm soát khá ổn nên gia đình tôi quyết định du lịch để thay đổi không khí, bù cho mấy ngày nghỉ lễ vừa qua chỉ được ở trong nhà. Thời điểm này chi phí vé bay cũng như lưu trú đều khá hợp lý, nên chúng tôi đã tranh thủ ngay”.

Anh 1
Đầu tháng 3, hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Nội Bài khá đông

Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), trong giai đoạn từ ngày 19/1/2021 đến 18/2/2021 – là giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán 2021, các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác gần 21.000 chuyến bay, tăng 7,4% so với tháng trước.

Theo lời một đại diện hãng bay tại sân bay Nội Bài, những ngày vừa qua, tình hình khai thác bay của các hàng không nhìn chung có sự cải thiện lớn, khách làm thủ tục tăng đáng kể. Vị này cũng cho hay, mặc dù vẫn còn tâm lý thận trọng, nhưng hành khách phần đông vẫn coi vận tải hàng không là phương tiện giao thông an toàn và thuận tiện nhất đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch trong dịp đầu năm.

Đánh giá về triển vọng hồi phục của hàng không Việt Nam, ông Darren Hulst, Phó chủ tịch phụ trách Tiếp thị Thương mại của Boeing nhận định hàng không Việt Nam có lợi thế lớn để phục hồi hoàn toàn hậu Covid-19.

Theo ông, các tác động đến khả năng phục hồi ngành hàng không Việt bao gồm nền kinh tế Việt Nam vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu. Đây là yếu tố quan trọng để ngành hàng không tiếp tục mở rộng.

Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia ứng phó và khống chế dịch bệnh rất hiệu quả. Với những điều kiện này, nhờ sự nỗ lực của các doanh nghiệp hàng không – du lịch cùng sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, có thể hy vọng rằng hàng không nội địa sẽ tiếp đà phát triển trở lại trong thời gian tới.

Doanh nghiệp “vào cuộc”

Trong bối cảnh tình hình thị trường có nhiều cải thiện, các công ty lữ hành, du lịch cũng như các hãng hàng không cũng đã và đang đẩy mạnh nhiều kế hoạch kích cầu du lịch, di chuyển đầu năm, song song với đó là thắt chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở mức cao nhất.

Anh 2
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch tối đa, Bamboo Airways đã sớm tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tối đa cho hành khách

Đại diện một công ty lữ hành cho biết, trước tình hình dịch được kiểm soát tốt, lượng khách hàng gọi điện đến công ty đăng ký tour tăng lên rõ rệt. Căn cứ vào nhu cầu đặt tour của khách hàng trong tháng 3, doanh nghiệp đã và đang nghiên cứu tổ chức những tour đi phù hợp vừa đảm bảo an toàn cho du khách vừa tạo cho khách cảm giác yên tâm khi đi du lịch.

"Với tình hình dịch được khống chế tốt như hiện nay, chúng tôi tin lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng, nhất là vào dịp lễ 30/4 và những tháng cao điểm hè. Dự đoán được tín hiệu khả quan này, chúng tôi đã có sự chuẩn bị, đưa ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu hành khách di chuyển", vị đại diện cho biết.

Bên cạnh nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch, các hãng bay Việt cũng đang dồn lực sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách với lượng tải cung ứng dồi dào, giá vé máy bay hợp lý cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Đơn cử như Bamboo Airways, hãng bay này đang mang tới cho thị trường nhiều chương trình ưu đãi bay du xuân trên các hành trình nội địa, với mức giá chỉ từ 36.000 đồng. Ngoài ra, hàng triệu mã giảm giá vé máy bay lên tới 100% giá vé, mã giảm giá đặt phòng khách sạn và đặt xe trong chương trình đang diễn ra đến ngày 4/3 “Xuân đón lộc may, cứ quay là trúng” của hãng bay này cũng đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía hành khách…

Anh 3
Các kiosk check-in của Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài cũng khá đông đúc vào thời gian này

Để phục vụ nhu cầu di chuyển, thăm thân, du lịch của hành khách, ngay trước thềm Tết Nguyên Đán, Bamboo Airways đã triển khai hàng loạt các đường bay kết nối tới các điểm du lịch nổi tiếng, các thành phố phát triển năng động như Hà Nội/TP HCM – Tuy Hoà (Phú Yên), Hà Nội/Huế - Chu Lai, Hà Nội/TP HCM – Rạch Giá (Kiên Giang)… Ra tết, hãng lại bắt tay triển khai ngay đường bay mới TP HCM – Huế, TP HCM – Chu Lai.....

Trong bối cảnh lưu lượng hành khách thông qua Cảng đang nhanh chóng phục hồi, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch tối đa, cùng với nỗ lực chung của toàn ngành, Bamboo Airways đã sớm tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tối đa cho hành khách như: phun khử trùng tàu bay; trang bị dung dịch khử trùng tại quầy làm thủ tục, cửa lên tàu bay và trên tàu bay; phát khẩu trang miễn phí cho hành khách; thường xuyên bảo dưỡng màng lọc không khí vô trùng HEPA để đảm bảo chất lượng không khí trên máy bay…

Ý kiến của bạn

Bình luận