Hé lộ hình ảnh xây dựng công trình tàu siêu tốc Hyperloop

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
Sản phẩm 13/08/2015 11:01

Công ty Công nghệ Hyperloop Technologies tọa lạc ở phía Đông của Los Angelesđã cho đăng tải hình ảnh chiếc ống đầu tiên của tàu Hyperloop lên tài khoản Twitter.

Hinh-anh-xay-dung-hyperloop_1
Mô phỏng một khoang của Hyperloop

Điều đáng nói là công ty này dường như không hề có mối liên hệ với CEO Elon Musk của Tesla, người ban đầu đề xuất ý tưởng về tàu siêu tốc Hyperloop.

Cùng quan sát quá trình vận chuyển ống thép đầu tiên của Hyperloop từ công ty này:

Hinh-anh-xay-dung-hyperloop_2
Hình ảnh chiếc ống thép đầu tiên trong quá trình chế tạo Hyperloop

 

Vào năm 2013, Musk xuất bản một bài báo về cách vận hành của công nghệ giao thông vận tải tốc độ cao. Theo đó, về cơ bản, tàu Hyperloop sẽ cho phép người sử dụng di chuyển trong các khoang bằng các ống thép với vận tốc có thể lên đến hơn 1.000km/h. Sau khi Musk tiết lộ ý tưởng này, một số doanh nghiệp đã bày tỏ sự quan tâm và thành lập công ty riêng để bắt tay vào thử nghiệm công nghệ mới này.

Hệ thống tàu siêu tốc Hyperloop dựa trên ý tưởng chế tạo hệ thống di chuyển hình ống chân không cho các đoàn tàu không cửa sổ, với khả năng đạt tới tốc độ 1287km/h.

CEO Elon Musk cho biết hiện tập đoàn Tesla đã thỏa thuận thành công với các chủ sở hữu đất quanh khu vực trung tâm California nhằm xây dựng khu vực thử nghiệm.

Dự kiến khu vực này sẽ chạy  quanh khu vực tuyến đường cao tốc tiểu bang số 5, kế nối giữa San Francissco và Los Angeles. Trong một báo cáo dự án concept, ông Musk cho biết đoàn tàu Hyperloop sẽ chỉ mất tới 30 phút để di chuyển từ đầu này tới đầu kia của 2 thành phố, trên các đường ống với hệ thống nam châm từ và cánh quạt.

Dự kiến, tốc độ thử nghiệm sẽ dừng lại ở mức 320 Km/h nhằm đề phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận