Hé lộ nguyên nhân tai nạn trong hầm Thủ Thiêm khiến 5 người thương vong

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
20/04/2016 13:34

Qua camera quan sát tài xế chiếc xe tải bị lạc tay lái nên đâm vào chiếc xe bồn làm vệ sinh khiến 1 người tử vong, 4 người bị thương nặng.

h1
Hiện trường vụ xảy ra vụ tai nạn trong hầm Thủ Thiêm.

Sáng ngày 20/4, Trao đổi với PV Tạp chí GTVT ông Nguyễn Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết: “Sau khi vụ tai nạn xảy ra chúng tôi đã tiến hành đóng cửa hầm 2 tiếng đồng hồ (chiều từ quận 2 qua quận 1) để phối hợp với lực lượng CSGT điều tiết giao thông và xử lý vụ tai nạn. Qua kiểm tra đánh giá vụ tai nạn không ảnh hưởng đến kết cấu hầm sông Sài Gòn".

Do vụ tai nạn xảy ra chưa tới vị trí bắn tốc độ nên hiện tại chưa xác định được chiếc xe tải gây tai nạn có chạy quá tốc độ quy định. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Từ trước đến nay chỉ có những sự cố lật xe hoặc xảy ra đâm va nhẹ, đây là trường hợp tai nạn đâm xe nghiêm trọng đầu tiên xảy ra trong đường hầm sông Sài Gòn, ông Trung cho hay.

Để giảm những vụ tai nạn xảy ra trong hầm Thủ Thiêm trong thời gian tới Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ xem xét, nghiên cứu đề xuất các phương án và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở các phương tiện chạy đúng tốc độ khi qua hầm Sài Gòn.

h2
Lực lượng chức năng có mặt xử lý vụ tai nạn.

Như Tạp chí GTVT đã thông tin vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 23h45 ngày 19/4 tại hầm Thủ Thiểm phía bên quận 2, TP.HCM. Theo thông tin ban đầu vào khoảng thời điểm trên xe nước cùng 5 công nhân đang làm vệ sinh trên làn ôtô trong hầm Thủ Thiêm thì bất ngờ bị chiếc xe tải loại 1,5 tấn BKS:51C - 384.47 chạy trên đường Mai Chí Thọ hướng từ cầu vượt Cát Lái về quận 1.

Cú đâm mạnh khiến xe nước cùng 5 nam công nhân đang làm việc bị húc văng trong hầm. Sau khi sự việc xảy ra các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viên Đa khoa Sài Gòn (quận 1). Anh Phạm Thanh Phong (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đứng phía sau xe nước bị hai ôtô kẹp nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu, 4 người còn lại bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện.

Hầm Thủ Thiêm là hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam và lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được thông xe vào ngày 20/11/2011. Khi đưa vào khai thác, đường hầm được lắp đặt camera quan sát và bố trí nhân viên cứu hộ ở hai đầu để kịp thời xử lý các sự cố xảy ra.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, do hầm Thủ Thiêm nằm sâu dưới lòng sông Sài Gòn (cách mặt nước hơn 20m, chỗ sâu nhất đến 27m) nếu xảy ra sự cố hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng nên việc bảo đảm an toàn bên trong hầm được đặc biệt quan tâm. Yêu cầu cao nhất đối với người lái xe qua hầm là phải tuân thủ những quy định của Trung tâm quản lý hầm cũng như Luật giao thông đường bộ để tránh gây ra những sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng đến rất nhiều người.

Ý kiến của bạn

Bình luận