Hé lộ thông tin vụ doanh nghiệp đưa thương binh "vây" Sở GTVT Hải Phòng

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 09/04/2018 17:22

DN nào ngang nhiên sử dụng nhóm thương binh “vây” Sở GTVT Hải Phòng, can thiệp kết quả lựa chọn quyền kinh doanh vận tải?


536BDFEB-664F-49EE-9FB5-F8856CEF0310.
Lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng khẳng định làm đúng quy trình, kết quả  lựa chọn đơn vị khai tuyến tuyến hoàn toàn khách quan và minh bạch 

Không có chuyện "ưu ái" đặc biệt cho DN

Sự việc bắt đầu từ kết quả lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng ô tô từ BX Thượng Lý (Hải Phòng) đi BX Nước Ngầm (Hà Nội) và ngược lại theo thông báo số 101/TB-SGTVT ngày 30/3/2018 của Sở GTVT Hải Phòng.

Thông báo này thể hiện, Công ty TNHH vận tải Bus Hải Phòng là đơn vị được lựa chọn khai thác tuyến vận tải Hải Phòng - Hà Nội và ngược lại với số điểm đạt được là 91,8 điểm. Trong khi đó, các đơn vị cùng tham gia như: Công ty TNHH Vận tải Gia Bảo Linh và Công ty TNHH Thương mại Đoàn Xuân có tổng số điểm đánh giá về kỹ thuật (đã bao gồm điểm cộng và điểm trừ) thấp hơn Công ty TNHH bus Hải Phòng, cụ thể: 

Công ty TNHH Bus Hải Phòng: 91,81 điểm; Công ty TNHH Vận tải Gia Bảo Linh: 70,63 điểm; Công ty TNHH Thương mại Đoàn Xuân: 70,83 điểm.

Tại buổi làm việc với PV Tạp chí GTVT chiều ngày 6/4, ông Phạm Văn Huy - Phó Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng đưa ra hàng loạt căn cứ khẳng định việc đánh giá hồ sơ lựa chọn (HSLC) đơn vị vận tải đăng kí khai thác 26 “nốt” tuyến cố định từ BX Thượng Lý (Hải Phòng) đi BX Nước Ngầm (Hà Nội) và ngược lại diễn ra bình thường, khách quan và minh bạch. Đồng thời, ông Huy phủ nhận luồng thông tin cho rằng phía Sở GTVT làm “tắt” quy trình, ưu ái cho Công ty TNHH Vận tải Bus Hải Phòng “trúng” quyền lựa chọn khai thác tuyến Hải Phòng - Hà Nội và ngược lại.

unnamed
 

 

unnamed (1)
Công ty TNHH vận tải Bus Hải Phòng là đơn vị được lựa chọn khai thác tuyến vận tải Hải Phòng - Hà Nội và ngược lại với số điểm đạt được là 91,8 điểm. 

Ông Huy khẳng định: “Trong vấn đề này, chúng tôi làm đúng quy trình. Đặc biệt, kết quả lựa chọn quyền khai thác thể hiện sự công khai, minh bạch theo hướng dẫn của thông tư 92/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về quy trình lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng xe ô tô”.

Ông Huy dẫn chứng, căn cứ theo Thông tư số 92/2015-TT-BGTVT; Quyết định số 221/QĐ-SGTVT ngày 6/3/2018, Quyết định số 252/QĐ-SGTVT ngày 14/3/2018 của Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng về việc thành lập tổ chuyên gia (gồm đại diện Tổng cục ĐBVN, Sở GTVT Hà Nội, Sở GTVT Hải Phòng) để đánh giá hồ sơ lựa chọn (HSLC) đơn vị vận tải đăng kí khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng xe ô tô từ BX Thượng Lý (Hải Phòng) đi BX Nước Ngầm (Hà Nội) và ngược lại.

Tiếp đến, tại thông báo số 46/TB-SGTVT ngày 28/2/2018 và số 53/TB-SGTVT ngày 12/3/2018 của Sở GTVT Hải Phòng về thời gian, địa điểm mở Hồ sơ lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô từ BX Thượng Lý (Hải Phòng) đi BX Nước Ngầm (Hà Nội) và ngược lại.

Liên quan tới luồng thông tin cho rằng Sở GTVT Hải Phòng ưu ái đặc biệt đối với Công ty TNHH Vận tải Bus Hải Phòng, ông Huy cho hay: “Chúng tôi xác định các doanh nghiệp tham gia lựa chọn khai thác tuyến vận tải đều có quyền lợi và lợi ích như nhau, nên các DN đều có quyền bình đẳng, cạnh tranh  lành mạnh, tuyệt nhiên không có yếu tố đặc biệt nào ở đây”.

Doanh nghiệp đưa thương binh "vây"  Sở GTVT Hải Phòng?

Cũng liên quan tới kết quả lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng ô tô từ BX Thượng Lý (Hải Phòng) đi BX Nước Ngầm (Hà Nội) và ngược lại. Vào hồi 9 giờ ngày 15/3/2018, Sở GTVT Hải Phòng tiến hành mở từng Hồ sơ của các đơn vị tham gia lựa chọn, đảm bảo đúng thời gian quy định và công khai trước sự chứng kiến của đại diện các đơn vị tham gia lựa chọn tham dự.

Tuy nhiên, đến khoảng 12h40’ đến 13h50’ cùng ngày, khi Tổ chuyên gia ngồi nghỉ trưa tại phòng họp thì xuất hiện 5 thương binh đi xe máy vào trong trụ sở GTVT Hải Phòng, đồng thời đi vào phòng họp của Sở và có lời lẽ chửi bới, xúc phạm, đe nẹt, thách thức các thành viên Tổ chuyên gia.

D4FE7A2F-FDF5-469B-926C-92058DED7553.
 

 

8E3C79A3-00B0-455F-8F63-06F746D8D120.
Văn bản Sở GTVT "cầu cứu" Giám đốc CA TP Hà Phòng trong vụ nhóm 5 thương binh "vây" nhiệm Sở

Ngay sau đó, Giám đốc CA TP Hải Phòng chỉ đạo các lực lượng tiến hành cuộc “giải vây” cho các cán bộ, chuyên gia thuộc của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN và Sở GTVT Hà Nội.

Câu hỏi đặt ra là, doanh nghiệp nào ngang nhiên sử dụng nhóm thương binh “uy hiếp” Sở GTVT Hải Phòng, can thiệp kết quả lựa chọn quyền kinh doanh vận tải? Đằng sau những thông tin thiếu kiểm chứng, thiếu khách quan phải chăng có bóng dáng của nhóm người này?

Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận