Hiểm nguy rình rập trên cao tốc Tp.HCM - Trung Lương

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 18/03/2019 15:45

Sau khi dừng thu phí, lượng xe tăng 30%, TNGT gia tăng, các vi phạm về lấn làn, chạy quá tốc độ thường xuyên xảy ra trên cao tốc này

IMG_9740
Lưu lượng phương tiện trên cao tốc ngày càng tăng

Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh tình trạng mất ATGT trên tuyến cao tốc Tp. HCM - Trung Lương. Theo ghi nhận của phóng viên, hiện lượng xe di chuyển trên cao tốc ngày càng đông đúc. Tình trạng các phương tiện vượt ẩu, lấn làn diễn ra thường xuyên nhất là vào các giờ cao điểm. 

Đặc biệt tại khu vực trước trạm dừng nghỉ Thái Sơn, chúng tôi ghi nhận cảnh hàng chục container, xe tải đậu đỗ tràn lan kéo dài ra làn dừng khẩn cấp khiến khu vực luôn nằm trong tình trạng đáng báo động. Dọc tuyến cao tốc xuất hiện nhiều vật cản, rác thải khiến nhiều người dân ngán ngẫm.

IMG_9744
Khu vực trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc hiện tại

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Văn Thành Cục trưởng Cục QLĐB  IV cho biết: Đơn vị tiếp quản tuyến cao tốc này từ ngày 01/01/2019 cho đến nay. Hiện lưu lượng sau khi dừng thu phí tăng đột biến lên tới 49.500 xe/ ngày tăng 30% so với lúc còn thu phí. Hiện tượng xe chạy dàn ngang, chạy dưới tốc độ cho phép cũng như lưu thông trên làn khẩn cấp xuất hiện thường xuyên. Bên cạnh đó tình trạng ùn tắc nhiều hơn nhất là vào giờ cao điểm. Các vụ tại nạn giao thông, va chạm giao thông cũng thường xuyên xãy ra.

IMG_9747
Phương tiện đậu đỗ trên trạm dừng nghĩ lấn sáng khu vực làn dừng khẩn cấp dày đặc
IMG_9745
 

Cục QLĐB  IV đã làm việc với Cảnh sát giao thông, đồng thời thường xuyên duy tu bảo dưỡng, bổ sung đèn chiếu sáng. Điều chỉnh tốc độ tối đa từ 120km/h còn 100km/h. Tại các cửa trạm thu phí cũ, đơn vị cũng bố trí người trực gác nhằm ngăn chặn xe máy lưu thông lên cao tốc cũng như xử lý các trường hợp khẩn cấp xảy ra trên tuyến. Đồng thời thắp sáng tại các điểm thu phí để các tài xế giảm tốc độ khi lưu thông qua trạm.

Ông Thành cũng cho biết thêm, hiện việc bảo trì tuyến cao tốc do Công ty 715 thực hiện. Cục QLĐB  IV giao đơn vị vuốt thảm, sửa chữa khe co giãn và khôi phục vạch sơn đường. Trước Tết Nguyên Đán , Theo đề nghị của Bộ GTVT, Cục đã sửa chữa đường dẫn vào, đặt các biển cấm dừng đỗ. Đồng thời phía Đội 5 (Cục CSGT) đã tăng cường xử lý các vi phạm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận