Hỗ trợ 400 triệu đồng cho cựu TNXP, cựu chiến binh Trường Sơn khó khăn

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/01/2021 05:43

Quỹ Xã hội – Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã trao tặng 400 triệu đồng hỗ trợ 600 cựu TNXP và 200 cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

TVU06301
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật chia sẻ tại chuyến thăm Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam 

 Ngày 26/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đã đến thăm Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam và Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam.

Chia sẻ tại chuyến thăm, Thứ trưởng Nguyễn Nhật bày tỏ, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp ngĩa”, cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT luôn quan tâm, chia sẻ và tri ân đối với các cựu TNXP – những người đã có công lớn đối với dân tộc, đất nước nói chung và gây dựng ngành GTVT nói riêng.

Chia sẻ với Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh, các cựu chiến binh là những tượng đài sống cho tinh thần anh hùng của dân tộc, đóng góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ đất nước. Đặc biệt, các cựu chiến binh Trường Sơn năm xưa đã cùng những cán bộ, công nhân GTVT tạo nên những con đường huyền thoại lịch sử là đường Trường Sơn năm xưa mà ngày nay là đường Hồ Chí Minh.

TVU06337
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt tại chuyến thăm Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng khẳng định, cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT sẽ luôn nỗ lực không ngừng, noi theo tấm gương bất khuất của các bác để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó. Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định, ngành GTVT sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các cựu TNXP và các cựu chiến binh Trường Sơn, nhất là với những hoàn cảnh khó khăn.

TVU06305
Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim chia sẻ với đoàn công tác.

Xúc động trước tình cảm của tập thể cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim cho biết, trong nhiều năm qua, Hội Cựu TNXP Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm chân thành từ Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam. Dù trong bối cảnh khó khăn do Covid-19, ngành GTVT tiếp tục quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ những cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Tấm lòng của ngành GTVT trong nhiều năm qua là rất trân quý.

Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam bày tỏ, trong nhiều năm, Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam luôn có nhiều đóng góp tích cực cho Hội, giúp Hội thực hiện việc tri ân các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn – những người đã góp sức tạo nên dấu ấn lịch sử đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

TVU06325
Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam phát biểu tại chuyến thăm của cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT.

Theo Công đoàn GTVT Việt Nam, trong năm 2021, Quỹ Xã hội – Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam dành 300 triệu đồng hỗ trợ 600 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 200 hội viên Hội Bộ đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 100 triệu đồng.

Trong dịp Tết 2021, tính đến ngày 25/1/2021, Quỹ hỗ trợ trên 600 người là CNVCLĐ ngành GTVT, 600 cựu TNXP, 200 hội viên Hội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn; 28 tập thể gồm các đơn vị hải đăng, bộ đội trên các điểm đảo có hải đăng, các đơn vị tìm kiếm cứu nạn, đơn vị trực Tết,… với tổng số tiền hỗ trợ là trên 1,85 tỷ đồng.

TVU06317
Quỹ Xã hội – Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam dành 300 triệu đồng hỗ trợ 600 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn
TVU06343
Quỹ Xã hội – Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam trao tặng 200 hội viên Hội Bộ đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 100 triệu đồng.
Ý kiến của bạn

Bình luận