Ba dải phân cách mềm phân chia bốn làn xe trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM). Có trụ bị cán đổ - Ảnh: T.T.D. |
Những cột này cao khoảng 1m, được gắn vào các vệt vôi trắng phân làn đường, có lẽ nhằm để việc phân làn đường rõ ràng hơn.
Ở đoạn đường này, do xe cộ từ ba luồng từ sân bay, từ đường Cộng Hòa và đường Hoàng Văn Thụ cùng đổ ra trên một con đường nên lượng xe rất đông, xảy ra tình trạng các loại xe đi chen vào làn đường lẫn nhau, đi lên các vạch vôi trắng là điều dễ hiểu.
Thế nhưng để giải quyết tình trạng này, người ta đã có “sáng kiến” dựng lên các cột phân làn đường bằng nhựa.
“Sáng kiến” này đã có hiệu ứng ngược. Khi xe cộ vừa từ cầu vượt Lăng Cha Cả lao xuống thì gặp ngay hàng cột, nhiều người phải giảm tốc độ xe đột ngột để đi vào đúng trong làn đường.
Trong khi đó, luồng xe cộ từ trong sân bay ra và từ đường Hoàng Văn Thụ ào tới cũng chựng lại trước hàng cột trên mặt đường này để đi vào đúng làn đường. Hầu hết người đi xe, cả ôtô lẫn xe máy, đều bối rối trước những hàng cột này.
Rất nhiều xe cộ đã lúng túng đến mức cán lên các hàng cột. Thế là lộn xộn và kẹt xe liên tục xảy ra ở đây.
Và mặc dù đã có các hàng cột này, việc đi vào đúng làn đường đều không diễn ra. Hầu hết xe cộ khi đã đi qua hàng cột này tiếp tục đè lên các vạch vôi vì đoạn đường ở đây quá nhỏ so với lượng xe đông từ sáng đến tối.
Đề nghị cơ quan chức năng xem lại “sáng kiến” này.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.