Ngày 15/5, ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) đã đến công trường khôi phục cầu Ghềnh (tại TP Biên Hòa, Đồng Nai) và ga Biên Hòa thăm hỏi, trao quà động viên cán bộ, công nhân đang làm việc tại đây.
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường thăm công nhân thi công cầu Ghềnh. Ảnh: Báo Đồng Nai |
Tại công trường thi công cầu Ghềnh, Chủ tịch Bùi Văn Cường khen ngợi tinh thần, trách nhiệm của công nhân lao động đã làm việc 3 ca liên tục trong ngày và không nghỉ lễ. Đồng thời yêu cầu công trình phải đảm bảo chất lượng thi công, đúng kỹ thuật và tuyệt đối đảm bảo an toàn lao động quyết tâm cùng ngành đường sắt sớm đưa công trình Cầu Ghềnh vào sử dụng đúng như kế hoạch.
Chia sẻ trên báo Giao thông, ông Nguyễn Vũ Thành, Giám đốc Ban QLDA Đường sắt khu vực 3 cho biết, để công trình về đích đúng kế hoạch vào cuối tháng 6/2016 các đơn vị thi công phải bố trí 3 ca, làm việc 24/24h. Hiện tại 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới đã hoàn thành. Trong đó nhịp 1 và nhịp 2 đã được vận chuyển từ Huế, Đà Nẵng vào địa điểm tập kết gần công trường để lắp ráp.
Theo TTXVN, hiện nay, tại ga Biên Hòa, nơi đảm nhiệm vai trò là ga đầu và ga cuối của tuyến đường sắt Bắc – Nam sau khi cầu Ghềnh sập đã hoàn thành công tác sửa chữa, nâng cấp và mở rộng trong bối cảnh lượng hành khách tăng lên gấp nhiều lần so với trước đây.
Lãnh đạo ga Biên Hòa cho biết, sau khi công tác nâng cấp, mở rộng ga hoàn thành, hiện việc vận chuyển hành khác nơi đây đã dần đi vào ổn định.
Cũng theo báo Tiền phong, thiệt hại sơ bộ do sự cố cầu Ghềnh gần 85 tỷ đồng. Về khoản đầu tư trang thiết bị phục vụ hành khách, chủ hàng tại các ga mới, chi phí chuyển tải, sụt giảm hành khách, ngành đường sắt thiệt hại khoảng 800 tỷ đồng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.