Theo đó, Khu Quản lý đường bộ II chủ trì, phối hợp với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tổ chức triển khai thực hiện việc hoàn trả vạch sơn tim đường và hoàn thành chậm nhất trong tháng 8/2024. Đồng thời điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ trên đoạn tuyến phù hợp tổ chức giao thông và cập nhật, điều chỉnh nội dung trong Phương án tổ chức giao thông Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn và báo cáo kết quả thực hiện về Cục Đường bộ VN.
Trước đó, để bảo đảm ATGT và tổ chức thí điểm phân luồng giao thông cho xe tải trên 6 trục và xe khách trên 30 chỗ lưu thông trên tuyến, Khu Quản lý đường bộ II và Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã thực hiện điều chỉnh thí điểm trên khoảng 30 km theo hướng: Đối với các đoạn có tầm nhìn không đảm bảo an toàn vượt xe (đường cong nằm, đường cong đứng có bán kính tối thiểu, trên cầu, v.v…) giữ nguyên vạch sơn tim đường là vạch sơn 1.2.
Còn đối với các đoạn đảm bảo tầm nhìn vượt xe, điều chỉnh vạch sơn tim đường thành vạch sơn 1.4 (dạng vạch đôi, gồm một vạch nét liền, một vạch nét đứt), xe trên làn đường tiếp giáp với vạch đứt nét được phép sử dụng làn ngược chiều khi cần thiết, xe trên làn đường tiếp giáp với vạch liền nét không được lấn làn hoặc đè lên vạch...
Sau khi thực hiện điều tiết, phân luồng giao thông đã nâng cao năng lực thông hành tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tình hình giao thông trên tuyến khai thác ổn định, không có hiện tượng xe đi theo đoàn kéo dài, ùn ứ giao thông.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.