Học viện Hàng không Việt Nam có thủ khoa đạt 30 điểm tuyệt đối

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
18/09/2021 06:06

Học viện Hàng không chính thức công bố điểm chuẩn ĐH chính quy năm 2021 với điểm chuẩn cao nhất là 26,3 điểm theo phương thức xét điểm thi THPT Quốc gia.

67BEA1D0-41F0-4A55-B8C4-E6541C928310.
Học viện Hàng không Việt Nam công bố điểm chuẩn cho đợt tuyển sinh năm học mới 

Ngày 17/9/2021, Học viện Hàng không Việt Nam cho biết nhà trường vừa chính thức công bố điểm chuẩn ĐH chính quy năm 2021 phương thức xét điểm thi THPT Quốc gia. Theo đó, các ngành có điểm chuẩn dao động từ 18-26.3. Cụ thể, ngành Quản lý hoạt động bay cao nhất với 26.3 điểm, ngành Kĩ thuật Hàng không 25 điểm…. Thí sinh có tổng điểm cao nhất là bạn Lê Hoàng Mai, điểm số là 30 đạt tuyệt đối. 

Nhà trường cũng cho biết: Trong năm 2021, Học viện Hàng không tuyển sinh 960 chỉ tiêu (hệ ĐH chính quy) với 07 ngành (trong đó 03 ngành mới là  Công nghệ kỹ thuật Điều khiển & tự động hóa, Công nghệ thông tin và Ngôn ngữ Anh). Đây cũng là năm đầu tiên Học viện Hàng không triển khai xét tuyển ĐH chính quy theo cả 03 phương thức: học bạ THPT, điểm thi THPT và điểm đánh giá năng lực từ Đại học Quốc gia .

Ngoài ĐH chính quy, Học viện Hàng không còn là cơ sở đào tạo sau đại học, chuyên ngành QTKD; Cao đẳng với các chuyên ngành: Dịch vụ thương mại Hàng không, Kiểm tra an ninh Hàng không, Kiểm soát không lưu, Kỹ thuật bảo dưỡng cơ khí tàu bay, Kỹ thuật điện tử tàu bay, công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông. Bên cạnh đó, Học viện còn là nơi đào tạo nhân viên Hàng không được Cục Hàng không Việt Nam công nhận.

Trong những năm qua, Học viện đã có rất nhiều nỗ lực và không ngừng củng cố, tăng cường chất lượng hoạt động đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học. Đặc biệt trong năm 2021, Học viện Hàng không cũng như các cơ sở giáo dục đào tạo khác đã gặp không ít khó khăn, thách thức bởi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ công tác tuyển sinh cho đến công tác giảng dạy của nhà trường. Tuy nhiên, với sự nỗ lực và quyết tâm cao, tập thể Học viện Hàng không Việt Nam đã cùng vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đã kịp thời có những chương trình hành động cụ thể chung tay cùng Chính phủ và ngành giáo dục đổi mới phương thức dạy và học; tổ chức tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho sinh viên về dịch bệnh cũng như cách phòng chống. Học viện đã triển khai phương pháp đào tạo kết hợp (blended-learning) với sự hỗ trợ hữu hiệu của hệ thống E-Learning hiện đại, đảm bảo tiến độ đào tạo, nâng cao hiệu quả học trực tuyến để góp phần tích cực trong phòng chống dịch bệnh Covide-19. Bên cạnh đó, trong năm 2020, Học viện Hàng không đã trở thành thành viên của tổ chức đào tạo Hàng không quốc tế (TRAINAIR PLUS - ICAO).

Việc được công nhận chính thức là Thành viên liên kết (Associate Member) của Chương trình Đào tạo Hàng không quốc tế mở ra cho Học viện nhiều cơ hội để cập nhật, sử dụng các chương trình đào tạo chuẩn hóa (STPs) được phát triển bởi các thành viên trong TRAINAIR PLUS trong đào tạo nhân viên Hàng không. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để Học viện truy cập vào Hệ thống quản lý điện tử TRAINAIR PLUS (TpeMS) để cập nhật các thông tin mới nhất của ngành HK, ứng dụng vào công tác giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành HK và toàn xã hội.

Ý kiến của bạn

Bình luận