Hội ATGT Việt Nam đóng góp hiệu quả trong nỗ lực giảm TNGT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 12/01/2020 17:08

Hội ATGT Việt Nam đóng góp tích cực trong hàng loạt hoạt động như tập huấn ATGT, góp ý, phản biện khoa học các chính sách, đẩy mạnh hợp tác quốc tế...

DSC02880
Chủ tịch Hội ATGT Việt Nam Nguyễn Hồng Trường chủ trì Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai chương trình hoạt động ATGT năm 2020.

Ngày 12/1, Hội ATGT Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai chương trình hoạt động ATGT năm 2020.

Báo cáo tại Hội nghị, bà Lê Minh Châu, Phó Chủ tịch kiêm tổng Thư ký Hội ATGT Việt Nam cho biết, năm 2019, Hội ATGT Việt Nam đã tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các quy định của pháp luật phù hợp với điều kiện thực tế để điều chỉnh, bổ sung kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc đảm bảo TTATGT của các lĩnh vực chuyên ngành.

“Tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, các ý kiến đóng góp và kiến nghị của Hội đã được các cơ quan quản lý nhà nước về GTVT ghi nhận, đánh giá cao để trình sửa đổi, bổ sung Luật, Nghị định, Thông tư  hướng dẫn,… liên quan đến các lĩnh vực quản lý ATGT của ngành đường bộ và đường thủy nội địa”, bà Lê Minh Châu cho biết.

Cùng với đó, nổi bật trong năm qua, hoạt động tuyên truyền, tập huấn về ATGT là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội. Hội đã chủ trì và đồng chủ trì phối hợp tổ chức 7 Hội nghị/Hội thảo về ATGT. Các địa phương tham gia đã đánh giá cao nội dung của các khóa tập huấn.

Cũng theo bà Lê Minh Châu, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tăng cường phát triển Hội viên mới, đổi mới và nâng cao chất lượt hoạt động của Hội và các Chi hội cơ sở; tham gia ý kiến và tuyên truyền thực hiện chính sách về ATGT; tiếp tục các chương trình tập huấn, triển khai các nhiệm vụ liên quan đến ATGT các lĩnh vực; đẩy mạnh hợp tác quốc tế và các công tác khác.

DSC02898
Bà Lê Minh Châu, Phó Chủ tịch kiêm tổng Thư ký Hội ATGT Việt Nam báo cáo tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhìn nhận, trong thành tựu giảm thiểu TNGT đạt được kỷ lục trong năm 2019 có sự đóng góp rất quan trọng của Hội ATGT Việt Nam.

Trong bối cảnh TTATGT tuy chuyển biến rõ rệt nhưng thực tế vẫn còn diễn biến rất phức tạp, Hội ATGT Việt Nam ra đời là một giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, với vai trò là đại diện cho tiếng nói của người dân, doanh nghiệp và là cầu nối quan trọng với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc đưa ra các chính sách về GTVT cũng như công tác đảm bảo TTATGT.

“Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao nỗ lực vượt qua khó khăn, tinh thần chủ động phối hợp và kết quả tích cực mà Hội ATGT Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua”, Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng đánh giá.

DSC02908
Theo ông Khuất Việt Hùng, trong thành tựu giảm thiểu TNGT đạt được kỷ lục trong năm 2019 có sự đóng góp rất quan trọng của Hội ATGT Việt Nam.

Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, Ủy ban ATGT Quốc gia kỳ vọng Hội ATGT Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, phản biện khoa học nhằm giúp các cơ quan quản lý nhà nước nâng cao hơn nữa sự đồng thuận, phù hợp với thực tiễn trong công tác sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến ATGT.

Cùng với đó, Hội ATGT Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tập huấn sâu rộng đến nhân dân, các cán bộ làm công tác đảm bảo TTATGT. Bởi trên thực tế, đây là những giải pháp mang tính căn cơ. Những khóa tập huấn hay công tác tuyên truyền của Hội ATGT Việt Nam được tiến hành trong thời gian qua đã chứng minh được hiệu quả tích cực, rất cần được nhân rộng.

Đặc biệt trong năm 2020, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Hội ATGT Việt Nam chú trọng hơn nữa tới việc phổ biến các quy định về việc cấm người sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông theo Chủ đề Năm ATGT 2020 là “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”. Phương châm này đã đặt ra ranh giới rất rõ ràng về việc đã uống thì không lái, đã lái thì không uống. Năm 2020 cũng là năm áp dụng tăng cường những quy định về kiểm soát vi phạm nồng độ cồn nên việc tuyên truyền, hướng dẫn, tạo sự hưởng ứng, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội rất cần được đẩy mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận