Hội nghị ATGT Việt Nam 2017: Chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 21/09/2017 16:08

Tại Hội nghị ATGT Việt Nam 2017 các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp cấp thiết nhất trong lĩnh vực GTVT và ATGT tại Việt Nam.

h1
Tại Hội nghị ATGT Việt Nam 2017 các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm, vấn giải pháp cấp thiết nhất trong lĩnh vực GTVT và ATGT tại Việt Nam.

Ngày 21/9, Ủy Ban ATGT Quốc gia phối hợp với tỉnh Bình Dương và các đơn vị tổ chức Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam 2017 với chủ đề ‘Bình Dương tầm nhìn về hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh và đáng sống”.

Tai nạn giao thông đang là vấn đè xã hội bức xúc mang tính toàn cầu, là thách thức lớn đối với Việt Nam cũng như tất cả các nước trên thế giới. hàng năm theo số liệu của tổ chức Y tế thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết, có khoảng 50 triệu người bị thương vì tai nạn giao thông đường bộ (với thiệt hại ước tính tới 3% GDP toàn cầu).

Do phạm vi ảnh hưởng và tầm quan trọng lớn, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông luôn là một nhiệm vụ được Đảng, Chính Phủ, Quốc hội người dân đặc biệt quan tâm. Tại Việt Nam những năm qua dưới sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị tình hình trật tự ATGT từng bước được cải thiện rõ rệt. năm 2014, 2015, 2016 TNGT  đã giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số  người bị thương (3 năm liên tiếp số người chết giảm 9.000 người). Trong 8 tháng đầu năm 2017 tình hình trật tự ATGT tiếp tục có những chuyển biến tích cực. TNGT tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ.

Mặc dù công tác bảo đảm trật tự ATGT đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên tình hình TNGT vẫn diễn ra phức tạp và đặt ra nhiều thách thức trong thời gian tới.  Những hậu quả từ TNGT vẫn là nỗi nhức nhối đối với nhiều cá nhân, gia đình và xã hội. thực tế này đòi hỏi chúng ta phải có tìm ra nhiều giải pháp nhằm đảm bảo ATGT.

Nhằm tăng cường trao đổi, chia sẻ kiến thứic kinh nghiệm trong lĩnh vực giao GTVT nói chung, lĩnh vực ATGT nói riêng. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những vấn đề cấp thiết nhất trong lĩnh vực GTVT và ATGT tại Việt Nam như: Quản lý ATGT, hạ tầng và tổ chức giao thông, Phương tiện giao thông, người tham gia giao thông, ứng phó sau TNGT… Qua đó xác định tầm nhìn, thách thức và các giải pháp ngắn hạn, dài hạn cho GTVT Bình Dương theo hướng phát triển bền vững, bao gồm: Quản lý GTVT nhằm giảm ùn tắc giao thông, ứng dụng quan điểm quy hoạch hỗ trợ vận tải công cộng với các đô thị có nhiều xe máy, phát triển vận tải phi cơ giới, ứng dụng ITS trong GTVT Việt Nam, kết nối GTVT trong đô thị và giao thông đối ngoại cho Bình Dương…

Ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết: “Mục tiêu chính của chương trình được tổ chức tại Bình Dương nhằm giới thiệu những giải pháp và chính sách của tỉnh đã thực hiện nhằm kiềm chế TNGT và các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông, đặc biệt là chiến lược ATGT, góp phần xây dựng tỉnh nhà thành đô thị thông minh và đáng sống…”

h2
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh “Hội nghị ATGT Việt Nam 2017 sẽ giúp Bình Dương xác định được tầm nhìn, thách thức và các giải pháp ngắn hạn".

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh: “Hội nghị ATGT Việt Nam 2017 sẽ giúp Bình Dương xác định được tầm nhìn, thách thức và các giải pháp ngắn hạn, dài hạn cho GTVT của tỉnh theo hướng phát triển bền vững. Bên cạnh đó, qua kinh nghiệm trao đổi tại hội nghị cũng sẽ giúp cho các địa phương khác trong cả nước định hướng tầm nhìn dài hạn cho những đô thị tương tự như Bình Dương phát triển trong tương lai...”

Ý kiến của bạn

Bình luận