Hơn 1.200 xe Mercedes tại Việt Nam bị triệu hồi

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/09/2017 16:15

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phải ra đến 4 thông báo triệu hồi các dòng xe mang thương hiệu Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam.


 

1_mqfe_vfvv

 Ảnh minh họa.

Cục đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi tới 4 thông báo triệu hồi cho các dòng xe Mercedes-Benz tại Việt Nam. Trong số 4 thông báo về triệu hồi của Cục Đăng kiểm có tới 3 thông báo về việc triệu hồi các dòng xe sang của Mercedes-Benz do lỗi ở hệ thống cầu chì. 

Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, 940 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng ăn khách như GLC, CLA, A-class, E-class,.. được sản xuất từ 2014 – 2017 nằm trong diện triệu hồi để gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ để khắc phục quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong trình trạng đề khởi động bị bó cứng do một hư hỏng trước đó.

Theo giải thích từ Mercedes-Benz, trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ từ trước nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, thì sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động.

Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục mặc hay khởi động kéo dài dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt.

Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy. Do đó, các xe này sẽ được triệu hồi để lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành cho các xe bị ảnh hưởng. 

Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng tiến hành triệu hồi 294 chiếc xe GLE, GL, AMG GLS,... được sản xuất từ 8/2015 đến 6/2016 để kiểm tra tiếp xúc và thay mới giắc nối điện của hệ thống điện điều khiển mô tơ trợ lực hệ thống lái.

Cụ thể, trên một số xe thuộc dòng xe Mercedes-Benz GLE/GL, GLE coupe, phần bảo vệ của giắc nối dây điện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện để chống lại sự xâm nhập của nước, hơi ẩm chưa hiệu quả.

Trong trường hợp đầu nối dây điện được bịt kín chưa tốt, nước, hơi ẩm có thể xâm nhập vào bộ điều khiển của hệ thống trợ lực lái bằng điện, dẫn đến hiện tượng tín hiệu truyền bên trong bộ điều khiển có thể bị nhiễu loạn và làm cho hệ thống trợ lực lái có thể bị ngừng hoạt động. Điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn tùy thuộc vào điều kiện đang vận hành xe.

Theo thông báo, tất cả các dòng xe bắt đầu được tiến hành triệu hồi từ đầu tháng 9 và cuộc triệu hồi sẽ kéo dài đến 1/9/2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận