Hơn 150.000 hành khách đi đường sắt Cát Linh-Hà Đông trong dịp Tết

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/02/2022 12:38

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thông tin, trong 6 ngày từ 31/01 (29 Tết) tới hết ngày 05/02 (mùng 5 Tết), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã thực hiện 942 chuyến tàu chở khách, đạt 100% so với kế hoạch đề ra.

1-1134

Về sản lượng hành khách, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển 154.427 hành khách trong 6 ngày Tết, trong đó các ngày từ mùng 2 đến mùng 5 Tết lượng khách tăng cao so với ngày thường, đặc biệt mùng 4, mùng 5 Tết tăng gấp đôi. Để phục vụ tốt nhất và đảm bảo an toàn cho hành khách trong những ngày Tết, ngoài nhân sự vận hành theo định biên, Công ty Hanoi Metro đã tăng cường thêm lực lượng bảo vệ, huy động nhân viên văn phòng tham gia hỗ trợ, hướng dẫn hành khách sử dụng dịch vụ trên tuyến.

Mặt khác, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công ty Hanoi Metro tiếp tục bám sát hướng dẫn của Sở Y tế và các cơ quan chuyên ngành để triển khai các công tác như: thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch, tổ An toàn Covid-19; triển khai khai báo y tế điện tử bằng mã QR-Code hoặc sổ khai báo; thông tin, nhắc nhở hành khách về công tác phòng chống dịch, các biện pháp phòng, chống dịch; niêm yết hotline các cơ quan chức năng để thông tin khi có vi phạm về quy định phòng chống dịch; bố trí bình sát khuẩn, phòng và khu vực cách ly y tế tạm thời; cũng như xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm Covid-19...

Công ty cũng đã phối hợp tốt với Ban, ngành của Thành phố, lực lượng chức năng thuộc các quận trên dọc tuyến đường sắt nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vận hành trên tuyến.

7dbe25d0f82c33726a3d-2201
Công ty Hanoi Metro tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng đảm bảo cho nhân dân, hành khách đi lại an toàn trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

"Mặc dù kỳ nghỉ Tết hành khách trải nghiệm trên tuyến tăng đột biến nhưng nhờ có sự phối hợp tốt với các đơn vị, lực lượng chức năng trên dọc tuyến của Công ty, công tác phục vụ hành khách trên tuyến Cát Linh - Hà Đông diễn ra an toàn tuyệt đối, an ninh, trật tự được bảo đảm và thu hút đông đảo người dân đi lại cũng như trải nghiệm trên tuyến." - Đại diện Công ty Hanoi Metro cho hay.

Trước đó, như đã đưa tin, lượng khách đổ về ga Cát Linh trong những ngày Tết rất đông. Ngày 1/2 (ngày mùng 1 Tết), đã có hơn 12.000 hành khách lựa chọn tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Ngày mùng 2 Tết, tàu Cát Linh - Hà Đông phục vụ hơn 24.000 lượt khách; ngày mùng 3 Tết phục vụ hơn 30.000 lượt khách; ngày mùng 4, lượng hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tăng kỷ lục so với những ngày trước đó, đạt khoảng 40.000 lượt khách đi lại.

Dịp Tết này, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã xác lập 3 kỷ lục mới: Lượng khách đông nhất kể từ khi bán vé thương mại đến nay, lượng khách chở trong một giờ nhiều nhất (chở 7.000 khách trong khoảng 15-16h ngày mùng 4 Tết); đồng thời là ngày có doanh thu cao nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận