Hơn 2.000 người tham dự chương trình "Kết nối cộng đồng vì ATGT"

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 19/12/2015 18:33

Sáng ngày 19/12, hơn 2.000 cán bộ chiến sĩ, học sinh, sinh viên đã tham gia chương trình "Kết nối cộng đồng - vì an toàn giao thông" tại tỉnh Thanh Hóa.

h2
Hơn 2.000 cán bộ chiến sĩ, học sinh, sinh viên đã tham gia chương trình "Kết nối cộng đồng - vì an toàn giao thông".

Tham dự chương trình có ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan trung ương và địa phương.

Chương trình “Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông” do Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Qũy ATGT và Phát triển cộng đồng (TCF), Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức nhằm tăng cường công tác giáo dục, đa dạng hóa hình thức, nội dung tuyên truyền về hậu quả của TNGT, nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, xây dựng văn hóa giao thông, đồng thời chia sẻ, động viên nạn nhân, gia đình có người thân không may bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình được diễn ra tại 53 tỉnh/ thành phố trên cả nước. Đợt 1: 17 tỉnh thành tại khu vực miền Bắc, bắt đầu từ 1/12 - 28/12/2015. Đợt 2: Từ tháng 2/2016 tiếp tục tổ chức tại 2 khu vực Miền Trung và Miền Nam.

Phát biểu tại buổi lễ Ông Lê Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: “Thông qua chương trình UBND tỉnh kêu gọi mỗi người dân vì sự an toàn cho chính mình và gia đình, vì tương lai của các thế hệ hãy tự bản thân và vận động mọi người xung quanh nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trật tự ATGT. Đề nghị các cấp chính quyền, các cơ quan đơn vị, tổ chức quan tâm chia sẻ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần nhằm làm giảm bớt nổi đau, những mất mát do TNGT đối với nạn nhân, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn và giúp họ có cơ hội, động lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống".

h3
Ban tổ chức chương trình trao quà cho các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Ông Hồ Huy - Chủ Tịch HĐQT Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Mai Linh cho biết: “Chương trình là hình thức tuyên truyền có hiệu quả với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp trong xã hội, gương mẫu đi đầu chấp hành luật giao thông, cùng xây dựng văn minh giao thông nhằm mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông. Là doanh nghiệp kinh doanh vận tải, Công ty Mai Linh luôn nhận thức rằng xây dựng văn minh giao thông nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông là vấn đề hết sức cấp bách tại Việt Nam khi hiện nay tai nạn giao thông vẫn đang là nỗi ám ảnh lớn của người dân, và Mai Linh sẽ luôn đồng hành cùng Uỷ ban ATGTQG nhằm góp phần tuyên tuyên truyền, giáo dục người dân tuân thủ các quy định về an toàn giao thông khi tham gia lưu thông”.

Tại mỗi buổi lễ, chương trình cũng phát đi thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe” đến với mọi người dân tham gia giao thông là đã lái xe thì không nhắn tin và đã nhắn tin thì không nên lái xe. Tập thể cán bộ, công nhân viên và đội ngũ lái xe Mai Linh thông qua chương trình cũng cam kết là không nhắn tin khi lái xe và luôn tuân thủ các quy định về an toàn giao thông khi lái xe nhằm đảm bảo đem lại an toàn cao nhất cho hành khách đi xe .

Ý kiến của bạn

Bình luận