Honda CD 200 là một trong những mẫu xe được sản xuất trong khoảng thời gian dài nhất của dòng CD. Mẫu xe được sản xuất trong thời gian gần 30 năm, từ năm 1979 đến 2007. Mặc dù vậy, hầu hết các phiên bản của CD 200 chủ yếu phục vụ nội địa và cung cấp cho thị trường Nam Phi hoặc Tây Á.
Vào cuối thập niên 1970 và đầu thập niên 1980, Honda sản xuất một số mẫu xe 200 phân khối với cùng loại động cơ và chỉ khác nhau các chi tiết trên thân xe. Các phiên bản này được giới thiệu ở Nam Phi, Pakistan được biết đến qua cái tên Honda CD 200 Road Master. Chiếc xe là phiên bản cải tiến từ mẫu Honda CD 185T trước đây.
Honda CD 200 bán được nhờ vào hình dáng bên ngoài chứ không phải vì sức mạnh động cơ. Chiếc xe có thiết kế khá ấn tượng, với chắn bùn trước và sau lớn được mạ crom hoặc sơn cùng mầu sơn với bình xăng lớn và cốp xe, cùng với hai ống xả khá dài được mạ crom, nút Choke bố trí gọn gàng lùi dưới tay lái, và một bình xăng khá đẹp với hai bên ốp được mạ crom sáng loáng mà logo Honda đc gắn trên đó trông rất ấn tượng.
Về vận hành, CD 200 Road Master bị đánh giá là quá chậm so với một chiếc xe sở hữu động cơ 200 phân khối. Tốc độ tối đa của xe chỉ đạt 70 mph/h, tương đương 112 km/h. Nguyên nhân là do mẫu xe này vẫn sử dụng động cơ thế hệ cũ để có giá thành phẩm tốt nhất. Chiếc xe được sản xuất để nhắm vào nhóm đối tượng khách hàng cần một phương tiện vận chuyển tương đối thoải mái cho những chặng đường dài, và ít phải sửa chữa bảo dưỡng.
Xe được trang bị phuộc ống lồng trước và sau, phanh tang trống cho cả bánh trước và sau, cặp vành nan hoa 17 inch giống CD 125. "Trái tim" của CD200 là động cơ 194cc, kết hợp với bộ chế hòa khí đơn cho công suất tối đa khoảng 16 mã lực. Mặc dù đồng hồ giới hạn tốc độ ở mức 140 km/h nhưng thực tế thì mẫu CD 200cc chỉ đạt mức 112 km/h nếu sử dụng nhông trước 15 răng, nếu thay đổi nhông trước lên 16 răng thì tốc độ tối đa của xe đạt 224 km/h.
Trên thực tế, mẫu Honda CD 200 tại Việt Nam lại khá khiêm tốn về số lượng, bởi dòng xe này chủ yếu được cấp cho lực lượng Công an ở thời điểm nhập về. Sau thời gian phục vụ công tác, một số trong những chiếc xe đó được thanh lý ra thị trường với biển số dân sự, nhưng số lượng thực tế cũng chỉ tầm hơn 10 chiếc tính tới hiện tại.
Tại Việt Nam tồn tại hai mẫu CD 200 là Road Master 200 và CD 200 Benly. Mẫu CD 200 Road Master sẽ có bình xăng ốp má xi và tem cánh chim như xe CD 125 đầu 11, và trên cốm có chữ Road Master 200. Còn dòng CD 200 Benly trên bình xăng không có ốp má xi mà chỉ có chữ Honda chạy dài, phần cốp sẽ có chữ CD 200 Benly.
Về cơ bản thì mẫu CD 200 cc không được đánh giá cao về tính năng vận hành, nhưng nó lại được khá nhiều người săn lùng bởi độ độc và hiếm. Các mẫu xe CD200 đang có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ có giá từ 200 đến 300 triệu đồng, và đây là chiếc xe dành cho những người ưa thích sự bền bỉ mang phong cách cổ điển.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.