Honda CR-V có “giá lăn bánh” mới là bao nhiêu?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Thị trường 08/08/2017 10:20

Honda vừa giảm giá mạnh cho mẫu crossover “ăn khách” CR-V. Nhưng đó là giá Hãng công bố, “giá lăn bánh” của xe còn phải cộng thêm nhiều loại thuế, phí nữa.

img-4023

Cả 3 phiên bản CR-V đang bán tại thị trường Việt Nam vừa có mức giảm lần lượt 110 triệu đồng (bản 2.0 AT), 170 triệu đồng (bản 2.4 AT) và 150 triệu đồng (bản 2.4 AT cao cấp).

Như vậy, giá xe CR-V mới sẽ là 898 triệu đồng (bản 2.0 AT), 988 triệu đồng (bản 2.4 AT) và 1,028 tỷ đồng (bản 2.4 AT cao cấp).

Tuy nhiên, những con số trên là mức giá mà nhà sản xuất công bố. Thực tế, giá “lăn bánh” cao hơn nhiều do các chi phí phát sinh. Người tiêu dùng cũng cần nắm được điều này để chuẩn bị tài chính cũng như kế hoạch mua xe.

Số tiền phát sinh khi xe “lăn bánh” gồm các loại thuế - phí, trong đó, "nặng" nhất là phí trước bạ 10-12%, tiếp theo là phí đăng ký biển xe từ 1 triệu đến 20 triệu đồng (tùy từng tỉnh – thành), phí bảo trì đường bộ, cuối cùng là phí đăng kiểm và bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Ngoài ra, chưa kể đến các khoản phí không bắt buộc như bảo hiểm vật chất (tùy gói) hoặc dịch vụ đăng ký xe.

Số tiền thực tế sau khi đăng ký xe thường cao hơn khoảng 12-20% (tùy thành phố) so với giá tiền mua xe ban đầu.

Ví dụ như Honda CR-V bản 2.0 AT, giá 898 triệu đồng, tại Hà Nội. Khi tính giá “lăn bánh” sẽ phải cộng thêm 107.760.000 đồng (phí trước bạ 12%), 340.000 đồng (phí đăng kiểm), 1.560.000 đồng (phí sử dụng đường bộ 1 năm), 437.000 đồng (Bảo hiểm trách nhiệm dân sự), 20 triệu đồng (phí ra biển). Tổng là 1,028 tỷ đồng.

Một điểm nữa mà người dùng cũng cần lưu ý, một chiếc xe cùng giá tiền, để ra giấy tờ hợp pháp ngoài phí đường bộ thu một năm đầu áp cho các loại xe dưới 9 chỗ là giống nhau, còn lại các loại thuế phí đều không giống nhau tại các tỉnh thành.

Chẳng hạn, ở Hà Nội, người dùng phải đóng phí trước bạ 12%, phí ra biển xe là 20 triệu đồng. Nhưng thí dụ như ở Lạng Sơn lại khác. Phí trước bạ ở tỉnh này chỉ 10% cùng phí ra biển chỉ 1 triệu đồng. Điều này kéo theo giá “lăn bánh” của một chiếc xe ôtô ở mỗi tỉnh lại khác nhau, nhiều khi chênh nhau đến vài chục triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận