Honda sẽ chế tạo tất cả các xe hơi thành xe điện hoặc xe hybrid

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 27/09/2019 06:55

Vào đầu năm nay, Honda đã tuyên bố rằng họ sẽ biến tất cả các xe hơi châu Âu của mình thành xe điện hoặc xe hybrid vào năm 2025.

xedoisong_honda_e_3_jnrc
Ảnh minh họa

Theo Reuters, mới đây đại diện phát ngôn của hãng xe Honda đã chính thức công bố với giới truyền thông rằng hãng xe sẽ loại bỏ hoàn toàn các xe diesel vào năm 2021 và tập trung vào việc phát triển hệ thống truyền động điện. Vị này cũng cho biết thêm hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu điện khí hóa tất cả xe hơi Châu Âu vào năm 2025.

Honda đặt mục tiêu đến năm 2025, xe điện và xe lai sẽ chiếm 2/3 lượng xe bán ra của hãng tại thị trường châu Âu. Honda cũng có kế hoạch sản xuất một hệ thống xe gần như tự lái hoàn toàn vào năm 2025, cùng với đó là một hệ thống tự lái có thể hoạt động trên đường cao tốc vào năm 2020.

Theo các mục tiêu phát thải của Liên minh châu Âu (EU), lượng khí CO2 sẽ phải được cắt giảm từ mức trung bình 120,5 gram/kg hiện nay xuống 95 gram/km đối với 95% ô tô vào năm tới. Tất cả ô tô mới ở EU sẽ phải tuân thủ quy định này vào năm 2021.

Nhu cầu ngày càng sụt giảm đối với ô tô sử dụng động cơ diesel cũng như các quy định khắt khe hơn về khí thải đã ảnh hưởng đến các kế hoạch sản xuất của Honda tại châu Âu.

Hồi tháng 2/2019, Honda thông báo sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất ôtô duy nhất của hãng ở Anh vào năm 2021, theo đó hơn 3.500 việc làm cũng sẽ bị mất.

Honda không phải là công ty duy nhất từ bỏ động cơ diesel. Năm ngoái, Toyota đã quyết định loại bỏ xe diesel khỏi thị trường châu Âu và thay vào đó tập trung vào xe hybrid, trong khi Fiat Chrysler đang nhắm đến việc loại động cơ diesel khỏi xe khách vào năm 2022. Cũng trong năm ngoái, Porsche tuyên bố sẽ không sản xuất xe diesel nữa, mặc dù hãng vẫn sản xuất những chiếc xe có động cơ chạy gas truyền thống.

Ý kiến của bạn

Bình luận